221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1279559
Hãi hùng câu chuyện lặn cùng cá sấu giết người
0
Article
null
Hãi hùng câu chuyện lặn cùng cá sấu giết người
,

Ai dám nhảy xuống biển từ một vịnh cá sấu ở Cuba, người đó phải có bộ thần kinh thép. Họ phải “vùng vẫy” cùng một con cá sấu cái rất hung dữ dài 3,35 mét và nặng chừng 460 kg.

TIN LIÊN QUAN

Anh thợ lặn tên là Israel Gonzales, 31 tuổi là một người như vậy. Anh đã đùa giỡn với một trong những “chiếc máy giết người” nguy hiểm nhất của Thiên nhiên trong 2 giờ liền. Anh đã mò vào một vùng có tên là Vườn Hoàng hậu (Queen’s Garden), tại 1 trong 50 hòn đảo nhỏ, nơi trị vì của một con cá sấu cái hung ác sống đơn độc.

Mô tả ảnh.
Anh thợ lặn Israel Gonzales: người có thần kinh thép.

Cách bờ biển Nam Cuba khoảng 60 dặm anh Gonzalez và một nhà nhiếp ảnh chuyên chụp những cảnh dưới nước David Doubilet đã đối mặt với con cá sấu khổng lồ trong cuộc rong chơi đầy hiểm nguy của họ. Doubilet kể lại: “Vậy mà kẻ săn mồi khét tiếng ấy đối với chúng tôi lại thể hiện một tính cách quá sức ôn hoà”. Đối với một người chụp ảnh dã thú, được chụp ảnh một con cá sấu Mỹ ở cự ly gần, đối với anh là một cơ hội hiếm hoi và đầy hứng thú. Anh vẫn phải hết sức cảnh giác tiến sát con cá sấu mà không trực tiếp tiếp xúc với nó. Sau một thời gian “làm quen” nhau, nỗi sợ hãi của anh đã hoàn toàn biến mất”.

Mô tả ảnh.
Bơi lội, đùa giỡn với "tử thần".

Họ đã đến Vườn hoàng hậu cũng với đội lặn, bao gồm cả các ngư dân Cuba, quen thuộc vùng này. Doubilet kể: Họ thả lưới quét để thăm dò cá sấu vì hầu hết người dân ở đây không cho rằng vùng này lại có loài bò sát hung dữ ấy sinh sống. Họ cứ nghĩ cá sấu chỉ có ở Ai Cập, châu Phi cận Sahara và Australia. Thực ra chính Mỹ cũng có chừng 1.500 con sống ở vịnh Florida, cũng khoảng chừng ấy con sống tại Trung và Nam Mỹ. Chúng được xếp vào loại bị đe doạ tuyệt chủng.

Lặn xuống biển, Doubilet và Gonzalez biết là đầy rẫy hiểm nguy đang chờ chực hai người mà họ chẳng mang theo một “vũ khí” để bảo vệ nào: không súng bắn dưới nước, không lao móc, chẳng có gì chống đỡ nếu con cá sấu bỗng nhiên trở nên khát máu. Song họ không lo. Họ biết giới hạn của mình, tỏ ra rất hiền lành và thân thiện để quan sát hiện tượng rất hiếm gặp này.

  • Bảo Châu (Theo National Geographic)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,