221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1275977
Những kiểu chết kỳ lạ
0
Article
null
Những kiểu chết kỳ lạ
,

Con người ai cũng phải đến lúc chết, chỉ có điều bạn sẽ không bao giờ biết được bạn sẽ chết khi nào và như thế nào. Cái chết đến với chúng ta dưới nhiều kiểu khác nhau, và trong số đó, có những kiểu chết…không giống ai.

TIN LIÊN QUAN

Ngay cả những cái chết vì nguyên nhân tự nhiên cũng không ít sự kỳ lạ. Chẳng hạn khi giấy chứng tử ghi “Chết trong lúc ngủ”, và rồi có thêm một dòng chữ in nhỏ, “sau khi một vệ tinh nhân tạo rơi xuyên qua mái nhà”.

Trong lịch sử đã có rất nhiều cái chết khá kỳ lạ. Attila the Hun (cai trị đế quốc Hunnic 434-453 SCN) chết vì bị chảy máu cam; Isadora Duncan, 1 vũ công nổi tiếng người Mỹ những năm 1920, bị siết cổ chết do chiếc khăn quàng cổ mắc vào trục chiếc xe hơi mà cô đang lái; nhà văn Tennessee Williams chết vì bị nghẹn 1 cái nút chai.

Đó là những cái chết khá oái ăm, nhưng cũng chưa kỳ lạ bằng những cái chết sau đây.

Chết vì cống thoát nước mưa

Rất nhiều người đã chết vì bị mắc kẹt trong các cống thoát nước.
Rất nhiều người đã chết vì bị mắc kẹt trong các cống thoát nước.

Kiểu chết kỳ lạ và đau lòng này là một ví dụ điển hình của vận xui. Năm 2008, một người đàn ông Canada đã chết sau khi cố gắng lượm lại cái ví của mình ở dưới một đường cống thoát. Ví tiền và tư trang của người đàn ông 57 tuổi này bị mất trộm ở một trạm xăng. Ông đã gọi điện báo cảnh sát, và sau đó lại phát hiện chiếc ví bị ném ở một cống thoát nước gần đó. Trước khi cảnh sát đến, ông đã cố với tay nhặt chiếc ví nhưng không được. Cảnh sát sau đó đã khuyến cáo ông không nên mạo hiểm thêm nữa.

Nhưng sau đó ông quay lại, mở nắp cống lên, và thử lại lần nữa. Khi một viên cảnh sát thấy chiếc xe tải của ông ta đậu gần cống, anh ta sinh nghi và đến kiểm tra. Bấy giờ anh ta phát hiện ông lão đã bị rơi và mắc kẹt dưới đường cống ở tư thế chúc đầu xuống dưới, cách mặt đường chừng chục xentimet. Lúc này ông ta vẫn còn sống; ngay lập tức đội cứu hỏa được cử đến để kéo ông ấy lên. Nhưng ông đã tử vong tại bệnh viện không lâu sau đó.

Chết do chất khử mùi cơ thể

image003.jpg
Bình xịt khử mùi có thể trở nên nguy hiểm nếu được sử dụng quá nhiều ở trong phòng kín.
Năm 1998, một nam thiếu niên 16 tuổi ở Anh đã tử vong do lên cơn đau tim sau khi ngửi quá nhiều thuốc khử mùi cơ thể. Vào thời điểm này, BBC có đưa ra một con số - 130 người đã chết do cố ý hít các sản phẩm khử mùi kể từ năm 1971, nhưng cái chết của cậu thanh niên này là trường hợp tai nạn không cố ý duy nhất.

Cậu ta dường như bị ám ảnh với việc vệ sinh cá nhân và luôn muốn mình thơm tho, vì vậy cậu đã xịt khử mùi toàn thân ít nhất 2 lần/ngày. Cậu dùng nhiều hương khử mùi đến nỗi người nhà ở tầng dưới vẫn còn ngửi thấy mùi. Nhưng chẳng ai nghĩ là cậu đang gặp nguy hiểm. Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy trong máu của cậu có chứa lượng độc tố butane và propane cao hơn gấp 10 lần lượng có thể gây tử vong. Xảy ra cơ sự này là do cậu ta đã sử dụng bình xịt quá nhiều, lại ở trong phòng kín, trong khi hướng dẫn sử dụng đã khuyên nên dùng nơi thoáng khí.

Chết vì bộ râu

Hình chỉ mang tính minh họa
Hình chỉ mang tính minh họa

Kỷ lục người có bộ râu dài nhất thuộc về 1 người đàn ông Nauy tên Hans Langseth với bộ râu dài 5,3m. Langseth đã không gặp rắc rối gì mấy với bộ râu kỷ lục này. Tuy nhiên, cũng với bộ râu dài, nhưng một người Áo sống vào khoảng những năm 1500 lại không may mắn như vậy. Hans Steininger có bộ râu chỉ dài 1,4m, nhưng chừng đó cũng đã đủ đưa ông đến một cái chết bất đắc kỳ tử. Thường thì Steininger giữ bộ râu của mình trong một cái túi bằng da để khỏi vướng víu, nhưng vào một ngày của năm 1567, khi một vụ cháy xảy ra trong làng, ông đã để bộ râu rớt ra ngoài trong lúc đang di tản. Hậu quả là ông bị vấp ngã do chính bộ râu của mình, dẫn đến tử vong. Người ta vẫn không rõ ông bị ngã gãy cổ chết trước hay là bị ngọn lửa thiêu rồi mới chết, nhưng cả 2 nguyên nhân này đều kỳ quặc như nhau.

Chết vì những con cừu đói

Cừu là một loài động vật khá ngoan hiền. Nếu bạn đến một trang trại nuôi cừu, bạn chỉ thấy chúng nhẩn nhơ gặm cỏ mà thôi.

Tuy nhiên, vào năm 1999, Betty Stobbs, 67 tuổi, là vợ của một nông dân ở Anh, đã phát hiện rằng cừu cũng rất hung hăng nếu chúng bị đói. Chiều hôm đó bà lái 1 chiếc xe địa hình 4 bánh kéo theo một toa mooc chở đồ ăn cho đàn cừu đang ở ngoài đồng. Khi đến nơi, ngay khi nhìn thấy chiếc xe, đàn cừu đói đã nhảy xổ đến tấn công bà, hất bà rớt khỏi chiếc xe rơi xuống một mỏ khai thác đá ngay sát đó. Lẽ ra bà đã không chết nếu chỉ bị rơi xuống khu mỏ, nhưng oái ăm thay, trong lúc tranh giành thức ăn, bầy cừu đã hất luôn chiếc xe xuống hố. Bà chết do bị chiếc xe đè bẹp.

Chết vì áo ngực

Thời trang cũng có thể nguy hiểm chết người.
Thời trang cũng có thể nguy hiểm chết người.

Tai nạn sau đây không hoàn toàn là do áo ngực gây ra, nhưng rõ ràng áo ngực mà nạn nhân mặc đã làm tình hình thêm tồi tệ. Vào một ngày năm 1999, 2 phụ nữ ở Anh đang đi dạo trong công viên Hyde Park thì bất ngờ một cơn giông có sấm sét ập đến. Hai người này vội tìm chỗ nấp dưới một cái cây to. Ngay lúc ấy, một tia sét lớn đã đánh trúng cả 2 người, gây tử vong ngay lập tức. Các nhân viên điều tra cho rằng chính những cái gọng áo ngực làm bằng kim loại đã đóng vai trò vật truyền dẫn, gây ra 2 cái chết thương tâm này. Tuy nhiên, theo một nhà điều tra các tai nạn bất thường thì với chỗ trú thân như vậy, họ sẽ vẫn bị sét đánh trúng cho dù có mặc áo ngực gọng kim loại hay không. Mãi đến 15 giờ đồng hồ sau xác 2 nạn nhân mới được đưa đi. Nguyên nhân cái chết sau đó được ghi là “Chết do rủi ro”.

Chết vì chơi điện tử

Ở Hàn Quốc, các game thủ bậc cao được tôn sùng như siêu sao.
Ở Hàn Quốc, các game thủ bậc cao được tôn sùng như siêu sao.

Ngành công nghiệp game đã và đang có những bước phát triển lớn; theo The NPD Group – một công ty chuyên nghiên cứu thị trường, thì vào năm 2008 đã có thêm khoảng 6 triệu người bắt đầu tham gia chơi video game. Chơi game trực tuyến thông qua internet cũng có những bước phát triển chóng mặt với số lượng người tham gia chơi tăng 2% cũng trong năm 2008.

Game – từ một trò tiêu khiển, đã trở thành một vấn nạn của xã hội khi ngày càng có nhiều game thủ nghiện các trò game online. Và vấn nạn này đã trở thành bi kịch khi vào năm 2005, một thanh niên Hàn Quốc đã thiệt mạng sau khi chơi game suốt 50 giờ đồng hồ liền. Anh ta nghiện chơi Starcraft – một trò chơi rất phổ biến và được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Tại xứ kim chi, các game thủ bậc cao được tôn sùng như thần tượng. Người thanh niên 28 này đã ngồi ở một quán café internet ở Taegu và chơi suốt 50 giờ đồng hồ, chỉ ngừng để đi vệ sinh hoặc chợp mắt một lúc cho đỡ mỏi. Sau khi gục ngã trên bàn phím, anh ta được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã không qua khỏi. Nguyên nhân của cái chết là do tim ngừng đập vì quá kiệt sức.

Chết vì mật đường

Bị ngập trong một bể mật đường là 1 điều kinh khủng.
Bị ngập trong một bể mật đường là 1 điều kinh khủng.

Không chỉ có 1 mà là đến 21 trường hợp tử vong vì nguyên nhân khá kỳ lạ này. Vào một ngày ấm áp của tháng 1 năm 1919, một bồn chứa cao hơn 15m và dài hơn 27m chứa hơn 11 tỷ lít mật đường đã nổ tung ở một khu dân cư phía Bắc Boston. Không ai biết cái gì đã gây ra vụ nổ khủng khiếp này, nhưng vụ nổ làm bắn những mảnh vỡ xa đến 61m.

Một số nạn nhân đã tử vong do sức ép từ vụ nổ. Lượng mật đường trào ra từ vụ nổ tạo nên một con sóng mật cao đến gần 8m, tràn vào khu dân cư với vận tốc hơn 56km/giờ. Con sóng dính lớp nhớp này đã quật ngã một số người, cuốn họ vào bên trong. Tất cả các nạn nhân này đều bị chết đuối trong thứ chất dẻo đặc quánh màu nâu sậm này.

Người ta phải mất mấy tháng trời để dọn dẹp hậu quả của sự cố; hơn 100 vụ kiện cáo làm tiêu tốn hơn 1 tỷ đôla (tương đương 12 tỷ đôla vào thời điểm 2009) trong 6 năm ròng sau khi tai nạn xảy ra.

Chết vì phế liệu

Chết vì một lý do hết sức lạ lùng.
Chết vì một lý do hết sức lạ lùng.
Người ta thường nói rác của người này là kho báu đối với người khác, câu này đúng với đa số chúng ta. Nhưng nếu coi tất cả mọi thứ đồ bỏ đi đều là kho báu đến độ mất cả mạng thì lại là chuyện hoàn toàn khác.

Hai anh em nhà Collyer là Langley và Homer Collyer chuyển đến khu dân cư nghèo Harlem ở New York khi họ đang ở tuổi đôi mươi. Xuất thân từ tầng lớp trên của xã hội, 2 anh em họ cảm thấy khó hòa nhập với đời sống nơi đây nên dần trở nên khép kín và bắt đầu tích trữ mọi thứ. Sau này, người ta phát hiện cả 2 đã thu gom và tích trữ đến 180 tấn đồ phế liệu ở căn hộ của họ.

Vào những năm 1930, Homer bị mù và nằm liệt giường vì bệnh thấp khớp. Người em chăm sóc anh rất chu đáo, đáp ứng tất cả các nhu cầu của anh; thậm chí Langley còn để dành hàng trăm nghìn tờ báo chờ đến khi Homer có thể khôi phục lại thị lực và đọc chúng.

Ngôi nhà của họ của họ có bố trí một vài cái bẫy phòng kẻ trộm. Nhưng thật không may, do vô ý, Langley đã trượt chân lên một trong những cái bẫy này và bị vùi dưới 1 đống phế liệu ngồn ngộn. Homer biết em gặp nạn nhưng không thể làm gì được, và vì không ai chăm sóc, ông đã dần bị đói cho đến chết; trong khi người em bị vùi chết dưới đống đồ phế thải. Cảnh sát đã lùng sục tìm Langley trong suốt mấy tuần lễ sau cái chết của Homer, và cuối cùng họ phát hiện ra xác anh ta bị chôn vùi dưới đống đồ phế thải trong chính ngôi nhà của mình.

Chết do những hiện tượng chưa giải thích được

image011.jpg
Có rất nhiều cái chết làm đau đầu các nhà điều tra do không thể tìm ra được nguyên nhân gây tử vong.

Nguyên nhân gây ra cái chết của 9 sinh viên ở núi Ural, Nga vào ngày 2/2/1959 cho đến ngày nay vẫn là một trong những bí ẩn đau thương của nước này. Vào ngày 28/1/1959, 10 sinh viên của trường Đại học Bách khoa Ural bắt đầu chuyến đi bộ đường dài mùa đông của họ. Một thành viên bị ốm và phải ở lại khu tạm trú trên núi, còn các thành viên khác tiếp tục cuộc hành trình. Họ đi vào rừng nhưng không bao giờ trở ra. Những gì được các nhà điều tra phát hiện sau này vừa làm họ kinh sợ vừa làm họ rối trí. Chiếc lều của các sinh viên bị xé toạc, và bị chôn quá nữa dưới tuyết. Các vật dụng và tư trang của 9 người bọn họ vẫn ở bên trong. Hai thi thể đầu tiên được tìm thấy ở bìa rừng, họ không có giày dép, và chỉ mặc mỗi đồ lót. Ba thi thể tiếp theo được tìm thấy gần đó cũng trong tình trạng tương tự. Hai tháng sau, những thi thể cuối cùng được tìm thấy dưới lớp tuyết sâu cách những thi thể đầu tiên đến 75m.

Bốn nạn nhân cuối cùng này mang hàng loạt những thương tích ở bên trong cơ thể như gãy xương sườn, sọ bị đè nát. Một người nữ trong số họ bị mất lưỡi. Điều làm điên đầu các nhà điều tra là họ không tìm thấy dấu vết nào của sự vật lộn, chống trả, hay các vết thương bên ngoài cơ thể. Bốn nạn nhân cuối cùng này mặc một số quần áo của những người kia, và số quần áo này có độ phóng xạ khá cao.

Rất nhiều giả thiết đã được đưa ra xung quanh cái chết của 9 sinh viên này, như tuyết lỡ, người ngoài hành tinh, hoặc thử nghiệm quân sự…Vụ án được đóng lại vào năm 1990, khi có người cho biết có những khối cầu có ánh sáng cam xuất hiện ở hiện trường nơi xảy ra vụ việc vào đêm đó; cộng với lượng phóng xạ tìm thấy trên người nạn nhân, nhiều người đã có kết luận rằng đây là hậu quả của những hoạt động thử nghiệm quân sự bí mật, mặc cho chính phủ Nga chưa bao giờ đưa ra lời xác nhận nào.

  • Đỗ Quyên (Theo HSW)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,