221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1284809
Bí quyết đá phạt đền tại World Cup 2010!
0
Photo
null
Bí quyết đá phạt đền tại World Cup 2010!
,

Các cầu thủ không nên quan tâm đến thủ môn khi đá penalty tại World Cup 2010 nếu như họ muốn chiến thắng trong những tình huống cân não này. Đây là kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Exeter (Anh).

TIN LIÊN QUAN

Vì sao đội tuyển Anh đá phạt đền kém?

Vì sao đội tuyển Anh đá phạt đền kém?

Các chuyên gia tâm lý học đã phát hiện ra rằng trong khi thực hiện những pha sút penalty, các cầu thủ phải chịu sức ép rất lớn, đặc biệt khi nhìn vào thủ môn, và họ thường có xu hướng sút bóng thẳng vào người thủ môn. Điều này lý giải tại sao các thủ môn thường có những hành động để gây mất tập trung cho các cầu thủ khi thực hiên các tình huống đá phạt đền.

Nghiên cứu được tiến hành với những các cầu thủ bóng đá ở các trường đại học. Những cầu thủ được đeo một loại kính mắt đặc biệt trong khi họ được yêu cầu thực hiện những pha sút phạt đền. Kết quả cho thấy khi các cầu thủ không chú ý tới vị trí thủ môn, tỷ lệ sút bóng vào lưới thành công là 9/10 lần.

Tiến sĩ Greg Wood, một chuyên gia tâm lý tại trường Khoa học sức khỏe và thể thao thuộc đại học Exeter, cho biết, tỷ lệ thành công của những pha đá penalty không phụ thuộc nhiều vào khả năng của cầu thủ mà phụ thuộc chủ yếu vào mức độ lo lắng của cầu thủ khi thực hiên phạt đền.

"Đội tuyển Anh của chúng tôi thường gặp những vấn đề về tâm lý khi thực hiện những tình huống đá phạt 11m đặc biệt khi so sánh với các đội tuyển khác, như đội tuyển Đức chẳng hạn”, tiến sĩ Greg Wood nói. “Những kết quả thống kê cho thấy tỷ lệ thành công khi đá phạt đền của đội tuyển Đức là 80%, trong khi đó đội tuyển Anh thất bại tới 70% trong những tình huống đá penalty”.

Vì thế, tiến sĩ Greg Wood khuyên các ngôi sao của đội tuyển Anh tại World Cup sắp tới không nên chú ý quá nhiều tới vị trí thủ môn mà nên tập trung tới vị trí mà họ định sút bóng, trong những tình huống đội tuyển Tam Sư được hưởng penalty hay sút luân lưu 11m. Bởi vì các thủ môn khó lòng mà bắt được bóng ngay cả khi họ đoán được hướng sút nếu như các cầu thủ sút bóng về hai góc xa của khung thành.

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,