221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1289302
Động vật nhỏ bé và những vết cắn chí mạng
0
Photo
null
Động vật nhỏ bé và những vết cắn chí mạng
,

Nhân câu chuyện đang râm ran - bọ xít hút máu - mọi người cũng nên biết thêm rằng: mặc dù nhỏ bé song nhiều loại động vật cũng thực sự là nỗi kinh hoàng cho những người được chúng “đến thăm”…

TIN LIÊN QUAN

1. Ve chó

Mô tả ảnh.
Loài ve chó nhỏ bé...

Để lại những vết cắn gây ngứa trên da người, ve chó thường di chuyển vào cơ thể con người qua các động vật trung gian như chó, mèo. Chúng thường ẩn nấp ở những vùng da kín, nóng ấm, khó phát hiện như nách, bẹn. Ve có thể gây nên bệnh Lyme và bệnh sốt vùng Rocky Mountains với các dấu hiệu ban đầu là sốt, đau đầu, mệt mỏi…

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
...và những sản phẩm khủng khiếp của chúng trên cơ thể người.

Bệnh Lyme ban đầu thường xuất hiện trên da sẽ có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả các khớp cơ, tim và hệ thần kinh nếu như không được chữa trị kịp thời. Hầu hết, các trường hợp bệnh Lyme nếu được phát hiện sớm sẽ chữa trị khỏi bằng kháng sinh.

2. Nhện “góa phụ đen”

Mô tả ảnh.
Con nhện có thể là chủ nhân của những vết cắn chí mạng.

Những vết cắn của nhện góa đen thường rất “sắc nét” và có thể không gây ra đau đớn tức thời. Tuy nhiên, một vài ngày sau đó, người bị cắn có nguy cơ bị co rút cơ, buồn nôn, tăng huyết áp. Khi bị nhện góa phụ đen cắn, nạn nhân nên đến ngay bác sĩ để được điều trị bằng dung dịch Calcium và huyết thanh chống nọc nhện.

3. Nhện nâu ẩn dật

Mô tả ảnh.
Loài nhện nâu ẩn dật

Những vết cắn của nhện nâu ẩn dật có thể gây chết người. Loài nhện nâu này thường sống trong các ngóc ngách nhà hoặc lẩn trốn trong quần áo. Nọc độc của loài nhện này cực độc và nguy hiểm hơn là người bị cắn ít cảm nhận được rằng mình đã bị loài vật này tấn công.

Mô tả ảnh.
Và sản phẩm của chúng.

Vết cắn lúc đầu không gây đau đớn nhưng sau đó nhanh chóng phát triển, gây nguy hiểm đến tính mạng người bị cắn. Các triệu chứng thường xuất hiện là đau nhức, sốt, băng huyết… Chính vì vậy, khi bị loại nhện này cắn, cần tới ngay bác sĩ để được điều trị.

4. Chí (Chấy)

Mô tả ảnh.
Con chí nhỏ bé này có thể là sự khủng khiếp đối với rất nhiều người.

Sống trong tóc và thường ẩn nấp ở vùng chân tóc sát gáy hoặc tai, chí là thủ phạm của những vết cắn gây ngứa, loét da đầu. Khi người bị cắn không chịu được ngứa mà gãi quá nhiều có thể dẫn tới nhiễm trùng da rồi từ đó gây ra nhiều hệ quả nguy hiểm khác như viêm nặng, rụng tóc...

5. Bọ chét

Mô tả ảnh.
Nhỏ, không có cánh nhưng lại rất di chuyển rất nhanh nhẹn, bọ chét là thủ phạm gây ra các vết cắn ngứa, khó chịu và có thể dẫn đến lở loét, viêm nhiễm do gãi.

Bọ chét thường lây lan sang người qua vật nuôi trong nhà, do đó, để hạn chế bọ chét bạn cần vệ sinh sạch sẽ thú nuôi. Đồng thời thường xuyên phun các loại thuốc để làm sạch khu vực ở của động vật nuôi trong nhà.

6. Ong bắp cày, ong vò vẽ vàng

Mô tả ảnh.
Chắn chắn với những người từng bị ong đốt thì loài ong này thực sự là một nỗi kinh hãi...

Thông thường, khi một con ong chích (đốt) thì ngòi của nó sẽ cắm vào cơ thể của nạn nhân, nằm lại trong đó và kéo theo các cơ quan khác trên người con ong. Do vậy, con ong sẽ bị chết. Tuy nhiên, với ong bắp cày, ong vò vẽ vàng, do không bị mất ngòi khi chích nên nó có thể chích đốt nhiều lần và gây nguy hiểm cho người bị đốt.

Mô tả ảnh.
....Vì hậu quả những vết cắn của loài côn trùng này rất đáng sợ.

Nếu bị đốt một hay hai vết thì cơ thể sẽ có một vài biểu hiện như da sưng, đỏ tấy, đau ngứa. Các phản ứng này sẽ mất đi sau vài giờ. Tuy nhiên, nếu bị đốt nhiều lần và liên tục thì cơ thể có thể sẽ gặp những triệu chứng nguy hiểm như khó thở, hạ huyết áp, sưng ngứa khắp cơ thể, thậm chí là suy thận, gây nguy hiểm đến tính mạng.

(Còn nữa)

  • Đỗ Hòa (Theo WebMD)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,