221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1301405
Khai trương trang điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ
0
Article
null
Khai trương trang điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ
,

Việc thực thi nghiêm túc và hiệu quả các văn bản pháp luật sẽ làm chùn bước những người vi phạm, đồng thời mang lại cơ hội cho những người sáng tạo.

Tin bài mới trên VNN:Nhà văn biến thành "siêu nhân" và "giặc kiến càng"
Bị truy nã, viết thư gửi công an rồi treo cổ
Tàu ngầm cá mập – Mốt mới của giới nhà giàu

Ngày 18/8/2010 tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp cùng dự án USAIID/STAR đã tổ chức Lễ khai trương trang tin điện tử Bộ Khoa học & Công nghệ về cơ sở dữ liệu thực thi quyền trí tuệ ở địa chỉ http://thanhtra.most.gov.vn và http://iprenforcement.most.gov.vn.

Tham gia buổi lễ có Thứ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân, ngài Michael W. Michalak - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Frank Donovan – Giám đốc cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tại Việt Nam và Chánh thanh tra Bộ KH-CN Trần Minh Dũng.

8uy0
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân phát biểu khai mạc 

Theo đó, trang web là công cụ hỗ trợ hoạt động thực thi quyền sở hữu trí tuệ thông qua việc cung cấp thông tin cho các đối tương liên quan về: Cơ sở dữ liệu và các vụ việc điển hình về thực thi quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Việt Nam; Tăng cường tính minh bạch, đồng bộ và thống nhất trong hoạt động kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm của hệ thống cơ quan thanh tra khoa học và công nghệ và các cơ quan thực thi khác.

Đồng thời, trang web sẽ tạo kênh thông tin trao đổi nghiệp vụ giữa các cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương trong xử lý hành vi xâm phạm quyền và giải đáp luật về thực thi quyền SHTT.

Mô tả ảnh.
Thứ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael W. Michalak bấm nút khai trương trang điện tử

Bộ Pháp điển về SHTT, là tập hợp của tòan bộ các quy định hiện hành về SHTT tại Việt Nam, cũng sẽ được sắp xếp theo trật tự cơ quan ban hành và tiêu đề nội dung dựa trên khung cấu trúc của Luật SHTT trên trang web. Ngoài việc cung cấp những hướng dẫn thực tế hỗ trợ thực thi việc bảo vệ quyền SHTT, điều này cũng giúp tạo một sân chơi để cơ quan thực thi và chủ thể quyền chia sẻ kinh nghiệm, các vụ việc và học hỏi lẫn nhau.

Mô tả ảnh.

Đại sứ Michael W. Michalak: “Bảo vệ quyền SHTT là con đường duy nhất giúp VN phát huy triệt để tiềm năng trí tuệ cũng như tạo nhiều công việc có chất lượng hơn cho người VN và hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền kinh tế tri thức”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân bày tỏ sự tin tưởng rằng trang web sẽ là công cụ hữu hiệu hỗ trợ hoạt động của các cơ quan thực thi, chủ thế quyền và các bên liên quan khác. Đồng thời, ông đánh giá cao những hỗ trợ hiệu quả của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ thông qua dự án USAID/STAR trong thời gian qua liên quan đến thực thi bảo vệ quyền SHTT nói chung và xây dựng trang tin điện tử nói riêng.

Tiếp sau đó, ngài Đại sứ Michael W. Michalak nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc thực hiện hóa mục tiêu xây dựng nền kinh tế tri thức của Việt Nam. Ông đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong những năm gần đây trong việc sửa đổi và hòan thiện khung pháp lý để bảo vệ quyền SHTT.

“Cũng như các nước khác, thách thức lớn nhất trong việc bảo vệ quyền SHTT tại Việt Nam là việc thực thi văn bản pháp luật. Việc thực thi nghiêm túc và hiệu quả các văn bản pháp luật sẽ làm chùn bước những người vi phạm, đồng thời mang lại cơ hội cho những người sáng tạo. Và việc khai trương trang tin điện tử về thực thi quyền SHTT là một công cụ góp phần hiệu quả trong tiến trình đó” ông Michalak chia sẻ thêm.

  • K.Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,