221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1302679
Phụ nữ trung niên tích cực nhất trong ’chuyện ấy’
0
Photo
null
Phụ nữ trung niên tích cực nhất trong ’chuyện ấy’
,

Những phụ nữ ở độ tuổi trung niên hoạt động tình dục tích cực và dễ đạt được khoái cảm hơn so với những phụ nữ trẻ tuổi, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Hackensack (Mỹ).

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Phụ nữ ở độ tuổi trung niên là những người tích cực nhất trong chuyện ấy. Ảnh: Daily Mail.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm y khoa Đại học Hackensack (Mỹ) đã khảo sát về đời sống tình dục của  600 phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Những phụ nữ này đã điều trị tại khoa tiết niệu ở bang New Jersey, về 6 nhóm rối loạn của chứng suy giảm tình dục nữ như thiếu ham muốn tình dục, những vấn đề về hưng phấn, ít chất nhờn, trục trặc khi đạt khoái cảm, không thỏa mãn trong quan hệ tình dục và đau khi quan hệ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy 54% phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 30 thừa nhận thường xuyên gặp khó khăn trong việc đạt khoái cảm trong khi quan hệ tình dục, trong khi đó, chỉ 43% phụ nữ từ 31 đến 45 tuổi gặp những vấn đề khó khăn tương tự. Thậm chí, những phụ nữ ở độ tuổi từ 46 đến 54 cũng cảm thấy thỏa mãn với ’chuyện ấy’  hơn khi họ còn trẻ, với 52% phụ nữ ở độ tuổi này cho biết họ dễ dàng được khoái cảm khi giao ban.

Các nhà khoa học cũng phát hiện thấy rằng nhóm tuổi hoạt động tình dục tích cực nhất là từ 31 đến 45 tuổi, với 87% phụ nữ ở độ tuổi này được hỏi cho biết họ thường xuyên làm ’chuyện ấy’. Nhóm tuổi hoạt động tình dục tích cực thứ 2 là lứa tuổi từ 18 đến 30, với 85% giao ban thường xuyên.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng thống kê được rằng vấn đề mà đa số gặp phải là thiếu ham muốn tình dục (47%), theo sau là khó đạt cực khoái (45%), có vấn đề về hưng phấn (40%), thiếu thỏa mãn trong quan hệ tình dục (39%), khô âm đạo (37%) và đau khi quan hệ (46%). Hầu hết các rối loạn trên tăng khi phụ nữ nhiều tuổi hơn, nhưng riêng vấn đề về khoái cảm lại gặp nhiều ở lứa tuổi trẻ.

Tiến sĩ Debra Fromer, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Bệnh suy giảm tình dục nữ có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của nữ giới. Lòng tự trọng, ý thức trọn vẹn, và các mối quan hệ có thể bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng và tiêu cực, gây ra những mất mát nặng nề về tinh thần. Vì thế, khi gặp những vấn đề này các chị em cần tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để điều trị càng sớm càng tốt”.

Ngoài ra, tiến sĩ Debra cho biết các yếu tố nguy cơ của chứng suy giảm tình dục là tuổi tác, lịch sử bị lạm dụng tình dục, hay các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, trầm cảm, địa vị kinh tế xã hội thấp hơn, lối sống, sức khỏe thể chất và trải nghiệm tình dục.

  • Hà Hương (Theo Telegraph & DM)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,