221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1310366
Máy bay bằng sức người đầu tiên trên thế giới
0
Article
null
Máy bay bằng sức người đầu tiên trên thế giới
,

Giấc mơ được bay lượn như chim bằng chính sức người của Leonardo da Vinci đã trở thành hiện thực khi các nhà khoa học người Canada vừa mới thử nghiệm thành công chiếc máy bay hoạt động bằng sức người đầu tiên trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN

 

Mô tả ảnh.
Chiếc máy bay bằng sức người đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Daily Mail.

 

Chiếc máy bay bằng sức người đầu tiên trên thế giới, có tên là Snowbird, đã lần đầu tiên cất cánh thành công tại Ontario (Canada) vào tháng 8 vừa qua. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, Snowbird đã bay trong trong thời gian 19,3 giây ở độ cao 145 m, với tốc độ trung bình là 25,6 km/h.

Snowbird là sản phẩm sáng chế của nghiên cứu sinh Todd Reichert và các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Hàng không  thuộc trường đại học Toronto. Cơ chế hoạt động của máy bay Snowbird là dùng sức của chân đạp tạo ra lực để cất cánh giống như nguyên lý hoạt động của cánh chim.

“Trong lịch sử, rất nhiều người đã mơ ước được bay như những chú chim bằng chính sức lực của họ và chiếc máy bay Snowbird chúng tôi đã giúp hiện thực giấc mơ được ấp ủ từ cách đây hàng trăm năm”, giám đốc nghiên cứu Todd Reichert cho biết.

Máy bay Snowbird được thiết kế với cải cánh dài 32m, tương đương với chiều dài cánh của Boeing 737. Tuy nhiên, chiếc máy bay bằng sức người chỉ nặng 42 kg. Trong khi đó, khung chính của Snowbird được làm bằng các ống sợi carbon để đảm bảo độ vững chắc và an toàn. Các phần còn lại được làm bằng xốp, gỗ balsa, gỗ đoan, giúp giảm tối đa trọng lượng của máy bay.

Phi công Reichert, phải giảm 8 kg trọng lượng cơ thể để có thế bay với Snowbird, cho biết: “Mặc dù Snowbird khó có thể trở thành phương tiện di chuyển trong thực tế, nhưng, nó sẽ là một nguồn cảm hứng lớn để con người nghĩa ra những ý tưởng sáng tạo nhằm hiện thực giấc mơ của họ.

Buổi bay thử nghiệm của Snowbird đã có sự chứng kiến của phó chủ tịch Hiệp hội hàng không quốc tế (FAI). Cơ quan này sau đó đã công nhận Snowbird là chiếc máy bay hoạt động bằng sức người đầu tiên trên thế giới. Dự kiến, quyết định chính thức sẽ được FAI công bố vào tháng 10 tới.

  • Hà Hương (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những bức ảnh đẹp nhất về môi trường 2010
Những bức ảnh đẹp nhất về môi trường 2010

Những bức ảnh dưới đây có thể giúp bạn yêu môi trường hơn và nghĩ đến một việc làm cụ thể nào đó để bảo vệ môi trường sống quanh mình.

Tiết kiệm năng lượng từ chiếc cửa sổ
Tiết kiệm năng lượng từ chiếc cửa sổ

Người ta hoàn toàn có thể tiết kiệm được nguồn điện năng đáng kể từ những chiếc cửa sổ của chính gia đình mình.

Những bức ảnh thế giới vi mô đẹp nhất năm 2010
Những bức ảnh thế giới vi mô đẹp nhất năm 2010

Đây là những bức ảnh đẹp nhất được lựa chọn từ hơn 137 bức tranh tham gia cuộc thi ảnh thường niên “Nikon - Thế giới nhỏ bé” vừa diễn ra.

Những bức ảnh tuyệt đẹp từ vũ trụ
Những bức ảnh tuyệt đẹp từ vũ trụ


Rất ít người có thể đăng những bức ảnh ngoạn mục như của Douglas Wheelock bởi những bức ảnh của anh được chụp ở những nơi người khác không thể đặt chân tới

,
,
,