,
221
7943
Cảnh báo 24 giờ
canhbao24h
/khoahoc/canhbao24h/
949474
TP.HCM: Hàng trăm ca sốt xuất huyết mỗi tuần
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

TP.HCM: Hàng trăm ca sốt xuất huyết mỗi tuần

Cập nhật lúc 22:14, Thứ Hai, 25/06/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 25/6, BS. Nguyễn Đắc Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, cho biết, ngay vừa bắt đầu mùa mưa, sốt xuất huyết đã bùng phát nhanh. Đến thời điểm cuối tháng 6, số ca sốt xuất huyết đã tăng lên hàng trăm ca mỗi tuần, tăng gấp 2 so với các tháng 2- 3 là 40 - 50 ca mỗi tuần.

Một bệnh nhân sốt xuất huyết được chăm sóc tại BV Nhi Đồng 1, (Ảnh: H.Cát)

Theo cảnh báo của Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, địa bàn thành phố có nhiều ổ dịch nóng tại các quận huyện như Hóc Môn, Quận 9, Cần Giờ, quận 7, Tân Phú, Bình Tân. Trung tâm y tế Dự phòng TP.HCM thống kê, từ đầu năm đến nay, TP.HCM có hơn 1.700 ca mắc sốt xuất huyết. 

Tình hình tại hai BV Nhi Đồng 1 và 2 cũng đã có những đột biến.

Ngay ngày 25/6, BV Nhi Đồng 1 có 150 bệnh nhi đang điều trị do mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó 1/3 bệnh nhi sốt xuất huyết đang ở giai đoạn III - IV. Hơn một nửa ca mắc bệnh sốt xuất huyết là ở các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long.

Theo các bác sĩ ở BV Nhi Đồng 1, trong vòng 1 tuần trở lại đây, có ngày bệnh viện tiếp nhận điều trị sốt xuất huyết cho 130 trẻ, tăng gấp 2 so với những tuần trước đó.

Còn tại khoa Nhiễm BV Nhi Đồng 2, BS. Trần Thị Thuý, Phó khoa Nhiễm cho biết, ngày 25/6, 40 bệnh nhân đã  nhập viện vì sốt xuất huyết. 39 ca bệnh nhi ở tại TP.HCM và ở một trẻ ở tuyến tỉnh chuyển đến.

Trong thời điểm tháng 6, mỗi ngày trong khoa nhiễm đều có từ 20 - 25 ca sốt xuất huyết, cũng tăng gấp 2 so với tháng 5. 

Theo BS. Nguyễn Đắc Thọ, ngành y tế chỉ phun diệt muỗi khi có dịch xảy ra. Còn đối với người dân, việc phun thuốc diệt muỗi cộng đồng là không cần thiết. Trong nhà có trẻ con, sinh hoạt nhiều người, người dân có thể mua bình xịt muỗi hay nhang muỗi để xua muỗi.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả để giảm mật độ muỗi, nhà nào có nhiều cây cảnh, sân vườn, người dân phải làm vệ sinh môi trường, thu dọn đồ phế thải, phát quang bụi rậm. Đặc biệt chú ý cây cảnh có bẹ hoặc những cây lớn có hốc dễ đọng nước phát sinh muỗi... Vì nếu phun hoá chất không mà không có các biện pháp kèm theo như trên, sau mười ngày muỗi cũng sẽ quay trở lại.

  • Hương Cát

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,