,
221
7943
Cảnh báo 24 giờ
canhbao24h
/khoahoc/canhbao24h/
953314
TP.HCM: Bệnh sốt xuất huyết và tay-chân-miệng vẫn tăng
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

TP.HCM: Bệnh sốt xuất huyết và tay-chân-miệng vẫn tăng

Cập nhật lúc 18:29, Thứ Tư, 04/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 4/7, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM cảnh báo TP.HCM đang nằm trong nguy cơ dịch sốt xuất huyết lan rộng. Trong khi đó, mỗi tuần lại có thêm 30 - 35 ca nhập viện do bệnh tay-chân-miệng. 

Bệnh nhân đang điều trị ở khoa Sốt xuất huyết - BV Nhi Đồng 1 (Ảnh: H.Cát)

Trên địa bàn thành phố hiện nay sốt xuất huyết đã tăng ở nhiều nơi, xuất hiện nhiều ổ dịch nhỏ. Những ổ dịch nhỏ tập chủ ở ngoại thành và vùng ven, như: Hóc Môn, Quận 9, Thủ Đức, Bình Chánh, Quận 7, Bình Tân.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM cảnh báo, thành phố đang nằm trong nguy cơ dịch sốt xuất huyết lan rộng như các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các quận huyện, nhằm rà soát lại phương tiện, trang thiết bị, hoá chất, thuốc, dịch truyền… chuẩn bị cho công tác đối phó dịch bệnh.

Từ đầu năm đến nay, TP.HCM ghi nhận được 1.959 ca sốt xuất huyết. Trong thời gian cuối tháng 6 đầu tháng 7, mỗi tuần có trên 150 bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện, tăng gấp 3 so với thời kỳ thấp điểm của các tháng 2 và 3.

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay, số ca mắc trên toàn quốc đã lên tới 24.255 với 27 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm ngoái, số mắc tăng 23%. Riêng tại các tỉnh phía Nam có 20. 922 ca mắc và 25 người tử vong.

Đã có 2 ca tử vong vì bệnh chân miệng

Tại cuộc họp giao ban của Sở Y tế ngày 4/7, đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng cũng cho biết năm nay, số ca nhập viện vì hội chứng tay chân miệng mỗi tuần từ 30 – 35 ca nhập viện vì căn bệnh này. Và thành phố đã có 2 ca tử vong từ đầu năm đến nay, ở quận 8 và quận Bình Thạnh.

Trong khi vào thời điểm này của năm ngoái, hầu như không còn ca bệnh tay chân miệng nào nhập viện.

Các chuyên gia cảnh báo về tình trạng chuyển biến vi-rút gây bệnh tay chân miệng. Năm nay, EV71 lưu hành trội hơn, nên nhiều trẻ bị biến chứng nặng.

Bệnh này liên quan đến sinh hoạt, tiếp xúc và môi trường. Do đó, gia đình có trẻ dưới 2 tuổi phải tăng cường làm vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa vì biến chứng do EV71 gây ra thường rơi vào trẻ dưới 2 tuổi.

  • Hương Cát
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,