221
7946
Sức khỏe - Giới tính
gioitinh
/khoahoc/gioitinh/
927646
Thuốc dành cho nữ: Tăng hưng phấn tình dục và giảm cân
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
Thuốc dành cho nữ: Tăng hưng phấn tình dục và giảm cân
,

Loại thuốc “hai trong một” dành riêng cho nữ:  Vừa  giúp tăng hưng phấn tình dục vừa giúp giữ thon thả cho cơ thể hiện đang được nghiên cứu ráo riết...

Anh01XCMS.jpg

GS. Robert Millar:"Nghiên cứu này là một nỗ lực trong việc giải quyết sự suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ "(Ảnh: www.greenwomanherbs.com)

Các nhà khoa học Scotland đang phát triển một loại thuốc giúp phụ nữ vừa tăng hưng phấn tình dục vừa giữ được sự thon thả vì ăn ít hơn. Loại thuốc “hai trong một” này sẽ được sản xuất trong vòng 10 năm tới.

Nghiên cứu này được thực hiện dưới sự hướng dẫn của GS. Robert Millar, Giám đốc Ban Khoa học Sinh sản con người thuộc Hội đồng nghiên cứu Y học ở Edinburgh.

Các thử nghiệm cho thấy sau khi được tiêm kích thích tố sản sinh ra chất Gonadotrophin loại 2, khỉ đuôi sóc và chuột xạ cái tỏ ra ham muốn giao phối hơn nhưng đồng thời lại ăn ít hơn.

Cụ thể là khỉ cái có những biểu hiện đặc trưng như đánh lưỡi và nhướng lông mày trước con khỉ đực, trong khi chuột cái lại thể hiện cảm xúc của nó bằng cách chìa mông ra và vẩy đuôi trước mặt chuột đực. Và trong quá trình sử dụng thuốc, cả khỉ và chuột đã ăn ít hơn khoảng 1/3 so với thời gian trước đó.

Phát biểu với tờ Scotland on Sunday, GS. Millar nói: “Kich thích tố này được cung cấp cho những khu vực trong não có chức năng kiểm soát hành vi tính dục và sinh sản”. Theo ông, kích thích tố này hữu hiệu hơn Viagra ở chỗ nó tác động đến sự ham muốn tình dục chứ không phải chức năng sinh dục.

thuocCMS_trongbai.jpg

Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ cho ra đời loại thuốc viên đầu tiên vừa giúp tăng hưng phấn tình dục vừa giảm ăn ở phụ nữ. (Ảnh: www.dollymix.tv)

Nhiều khảo sát gần đây cho thấy có đến 40% phụ nữ trải qua sự suy giảm hưng phấn tình dục ở những giai đoạn nào đó trong cuộc đời. Vì thế, nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ tạo ra được một loại thuốc hữu hiệu để giúp phụ nữ vừa tăng hưng phấn tình dục vừa ăn ít hơn để có thể giảm cân.

Ông Millar nói: "Nghiên cứu này là một nỗ lực trong việc ngăn chặn sự suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. Chúng tôi sẽ hợp tác với một công ty dược phẩm để sản xuất một loại thuốc như thế ở dạng viên trong vòng 10 năm nữa”.

Mặc dù trên thị trường hiện có nhiều loại thuốc điều trị béo phì và suy giảm hoạt động tình dục, nhưng GS. Millar tin rằng khám phá mới này sẽ dẫn đến sự ra đời của một loại thuốc đầu tiên vừa có tác dụng cải thiện sinh hoạt tình dục vừa giúp giảm cân ở phụ nữ.

Theo GS. Millar, khả năng sản xuất một loại thuốc tương tự dành cho nam giới cũng đang được xét đến, nhưng cho đến nay nhóm của ông chưa thử nghiệm trên thú vật đực.

Trong khi đó, nhà tâm lý học Lesley Perman-Kerr nói rằng những rắc rối phát sinh từ quan hệ tình dục thường có một cơ sở tâm lý học hơn là sinh học. Theo ông, “một số phụ nữ gặp phải những khó khăn trong đời sống tình dục. Nhưng khi họ muốn quan hệ tình dục thì họ thể hiện sự ham muốn đó trên cơ sở mối quan hệ với bạn tình hơn là bản thân sự hưng phấn tình dục”.

  • Minh Quang (Theo BBC, Daily Telegraph, Scotland on Sunday)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,