221
2122
Môi trường
moitruong
/khoahoc/moitruong/
782076
Cương quyết xử lý doanh nghiệp gây ô nhiễm sông Thị Vải
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
Cương quyết xử lý doanh nghiệp gây ô nhiễm sông Thị Vải
,

Hiện nay đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường đang thu thập, phân tích mẫu để có kết luận chính xác về mức độ, đối tượng gây ô nhiễm sông Thị Vải.

Ngày 5/4, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Phạm Khôi Nguyên cho biết: Như nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã nêu, tình trạng ô nhiễm nặng nề tại khu vực này chủ yếu là do hoạt động công nghiệp thiếu trách nhiệm với môi trường của các nhà máy, các khu công nghiệp tập trung dày đặc trong khu vực.

Chất thải của những nhà máy này đang ngày đêm “đầu độc” sông Thị Vải.

Hiện nay đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường đang tiến hành thu thập, phân tích mẫu để có kết luận chính xác về mức độ, nguyên nhân, đối tượng gây ra ô nhiễm trên sông Thị Vải. Chúng tôi sẽ cố gắng để sớm hoàn tất công việc, hy vọng là những kết quả phân tích ban đầu có thể có trong tháng 4.

Nhưng cũng phải nói thêm rằng đây là một công việc không đơn giản chút nào, nhất là nếu các doanh nghiệp được kiểm tra “đối phó” bằng cách đóng cửa xả nước thải, vận hành hệ thống xử lý (mà thường ngày họ cố tình “quên”)...

Ngay sau khi “điểm danh” đầy đủ các tác nhân gây ô nhiễm, bộ sẽ vạch ra lộ trình xử lý cụ thể từ thấp đến cao, không loại trừ khả năng công khai thông tin về các doanh nghiệp gây ô nhiễm. Quan điểm của bộ là cương quyết xử lý các doanh nghiệp, bất kể thành phần kinh tế nào, nếu vi phạm pháp luật về môi trường, làm ô nhiễm dòng sông

(Theo Sài Gòn Giải phóng)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,