,
221
2141
Quốc tế
quocte
/khoahoc/quocte/
867002
Trung Quốc: Phát hiện trứng vịt chứa chất gây ung thư
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Trung Quốc: Phát hiện trứng vịt chứa chất gây ung thư

Cập nhật lúc 10:39, Thứ Ba, 21/11/2006 (GMT+7)
,

Một số nhà kinh doanh Trung Quốc đã cho gà, vịt ăn thuốc nhuộm để trứng có lòng đỏ màu sậm, đẹp. Lọai thuốc nhuộm này cũng là chất độc, gây ung thư cho người.

Trứng vịt muối bán ở Bắcv Kinh (Ảnh minh họa lấy lại từ website nước ngòai)

Ngày 20/11, Tân Hoa xã ngày đưa tin, cơ quan an ninh thực phẩm Trung Quốc đã phát hiện thêm nhiều trứng vịt có thành phần thuốc nhuộm đỏ SR IV gây ung thư tại một số tỉnh thành, trong đó có thủ đô Bắc Kinh.

Đây là sản phẩm của Công ty TNHH Trứng Sơn Hồ (Sanhu Eggs Co. Ltd) có trụ sở tại tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc,

Các nhà chức trách e ngại, cho đến khi được phát hiện, đã có nhiều quả trứng được tiêu thụ rộng rãi.

Trước đó, sản phẩm trứng gà của Công ty TNHH Thực phẩm Y tế Thần Đơn (Shendan Health Food Co. Ltd.) ở Hồ Bắc cũng được nhà chức trách phát hiện có thành phần thuốc nhuộm.

Người ta đã ngăn chặn kịp thời 6.000 quả trứng gà của công ty trên trước khi chúng được đưa bán tại hai siêu thị lớn ở tỉnh Phúc Kiến.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng đã ra phát hiện ở tỉnh Hà Bắc hơn một tấn trứng có lòng đỏ chứa thuốc nhuộm. Sau đó, đã có lệnh cấm tiêu thụ trứng có xuất xứ từ tỉnh Hà Bắc.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc năm ngoái đã ra lệnh cấm sản xuất, tiêu thụ và sử dụng thuốc nhuộm SR IV trong chế biến thực phẩm sau khi phát hiện chất này được sử dụng trong một số sản phẩm như tương ớt, nước xốt hạt tiêu và cánh gà nướng hiệu KFC của Mỹ ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhiều cơ sở sản xuất vẫn cố tình cho gà, vịt ăn chất nhuộm trên để tạo ra những quả trứng có nhiều lòng đỏ đậm màu hơn.

An toàn thực phẩm đang là vấn đề ''nóng'' ở Trung Quốc.

Gần đây, đáng chú ý là vụ ngộ độc do ăn ốc sên nhiễm khuẩn ở Bắc Kinh; thịt lợn và cá bơn chứa chất gây ung thư hàm lượng cao ở các tỉnh phía Đông...

  • (Theo TTXVN)
,
,