,
221
2141
Quốc tế
quocte
/khoahoc/quocte/
873230
Úc: Quốc hội cho phép nhân bản phôi người
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Úc: Quốc hội cho phép nhân bản phôi người

Cập nhật lúc 10:55, Thứ Năm, 07/12/2006 (GMT+7)
,

Quốc hội Úc, bao gồm Hạ viện và Thượng viện đã hòan tất việc thông qua luật cho phép nhân bản phôi người để phục vụ mục đích chữa bệnh.

Nhân bản phôi người trong phòng thí nghiệm. (Ảnh minh họa từ http://www.witn.psu.edu)

Ngày 6/12, với tỷ lệ phiếu ủng hộ 82/62, Hạ viện Ô-xtrây-li-a đã thông qua luật cho phép nhân bản phôi người để phục vụ mục đích chữa bệnh.

Luật mới cho phép các nhà khoa học ghép các tế bào da với trứng để tạo ra những tế bào gốc có khả năng tạo thành tất cả các mô của cơ thể người.

Các nhà khoa học hi vọng rằng việc nghiên cứu tế bào gốc sẽ giúp chữa các bệnh Pa-kin-xơn (Parkinson), An-dây-mơ (Alzheimer), cũng như chấn thương tuỷ sống, bệnh tiểu đường và bệnh khớp.

Trước đó, hôm 7/11, Thượng viện nước này thông qua luật trên với tỷ lệ phiếu sít sao 34/32. Đối với vấn đề này, tất cả các chính đảng đã khuyến khích nghị sỹ của đảng mình bỏ phiếu theo chính kiến cá nhân hơn là theo đường lối của đảng.

Trước đó, năm 2002, Quốc hội Ô-xtrây-li-a đã thông qua những đạo luật đầu tiên của nước này về nghiên cứu tế bào gốc, cho phép các nhà khoa học lấy tế bào gốc từ phôi thai dự phòng được thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng vẫn cấm nhân bản tế bào.

  • (Theo TTXVN)
,
,