Nam giới suy yếu sinh lý có thể làm cha?
17:25' 03/12/2003 (GMT+7)

Hỏi: Tôi 31 tuổi, 2 năm nay không còn thấy thèm muốn chuyện tình dục. Đi khám, bác sĩ bảo tôi bị bệnh suy yếu sinh lý, tinh trùng ít và sẽ không có con. Xin hỏi tôi nên chữa bệnh cách nào để có con?

Có nhiều cách để người đàn ông yếu sinh lý có con.

Trả lời: Qua thư, anh đã kể rõ ràng chứng suy giảm tình dục của mình, nhưng lại không gợi ý chút gì về nguyên nhân. Ví dụ, anh không cho biết tình hình xảy ra chứng bệnh trên như thế nào. Cụ thể có phải do công việc quá bề bộn, căng thẳng hoặc quá khắt khe trong sinh hoạt hàng ngày, cuộc sống vật chất có được đầy đủ không, có bị thiểu năng dinh dưỡng và nhất là thiếu chất đạm và vitamin không?

Có một nguyên nhân có thể nói là rất quan trọng, mà nếu có thì cũng khó chữa. Ðó là anh đã có lần nào bị ức chế gắt gao hoặc quá hưng phấn trước một người phụ nữ hoặc bị phản ứng quyết liệt gây ra ức chế trầm trọng không? Nói gọn lại, đây là nguyên nhân thần kinh và tâm lý, một loại nguyên nhân khá phổ biến nhưng lại rất phức tạp, phải được nghiên cứu từ gốc và giải quyết tận gốc.

Nếu còn hưng phấn với vợ và giao hợp được thì chẳng có gì phải băn khoăn cả. Nhưng nếu cả đối với vợ cũng không còn hưng phấn khi gần gũi tiếp xúc, không chung đụng ân ái được thì anh cần phải xem xét cho kỹ càng hơn. Những động tác tình ái của anh với chị hoặc chị với anh có gì bất cập không? Những bất cập ấy dẫn tới ức chế thần kinh rất tai hại. Nếu có gì không hài lòng, không đạt yêu cầu khi gần gũi với nhau, anh chị nên nói thật cho nhau biết một cách nhẹ nhàng, âu yếm để cùng khắc phục, dẫn tới hài hòa thoải mái trong sinh hoạt.

Nếu tất cả những điều chúng tôi dẫn ở trên đều là không có thì nên đi khám nam khoa để có được những lời chỉ dẫn đúng đắn, chính xác sau khi đã được hỏi bệnh và làm các xét nghiệm thăm dò cẩn thận. Tại các cơ sở điều trị vô sinh như BV Phụ sản TƯ Hà Nội, BV Phụ sản Từ Dũ TP.HCM đều có giải quyết vấn đề này của anh. Tại Khoa tiết niệu BV Việt - Ðức Hà Nội cũng có khám nam học và giải quyết căn bệnh này, anh nên đến để được thầy thuốc tư vấn và điều trị vô sinh luôn.

Trong trường hợp của anh, dù có liệt dương chăng nữa, vẫn có thể có con được, bằng cách xuất tinh và bơm tinh trùng vào cho người vợ (thụ tinh nhân tạo), hoặc bằng một cách khác nếu như tinh trùng quá ít, cũng có thể bơm trực tiếp tinh trùng vào noãn của người vợ...

GS. Nguyễn Khắc Liêu, Sức khoẻ & Đời sống

Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Cây hoa hướng dương - vị thuốc chữa bách bệnh (03/12/2003)
Đầu to hơn bình thường, trẻ có bị não úng thuỷ? (03/12/2003)
Vitamin B có tác dụng chống trầm uất (03/12/2003)
Khai trương phòng khám ngoại trú HIV/AIDS (02/12/2003)
Cặp song sinh Cúc - An xuất viện (02/12/2003)
Lác mắt - triệu chứng của bệnh viêm màng não mủ cấp (01/12/2003)
Không kỳ thị người nhiễm HIV/AIDS (01/12/2003)
Ho ra đờm đen, có phải bị lao? (01/12/2003)
Sự cần thiết của chuyện chăn gối (01/12/2003)
Chế độ dinh dưỡng phòng chống ung thư (29/11/2003)
Chữa chứng tự hãn theo kinh nghiệm dân gian (29/11/2003)
Những cái chết không báo trước (29/11/2003)
Trị chứng kinh bế, băng lậu phụ nữ bằng Đông y (28/11/2003)
Trị cảm lạnh bằng Đông y (28/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang