,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
536314
Cánh quạt rơi trong lớp học, 2 học sinh bị thương
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Cánh quạt rơi trong lớp học, 2 học sinh bị thương

Cập nhật lúc 09:18, Thứ Bảy, 23/10/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Theo tin từ Ủy ban Dân số gia đình và trẻ em (UBDSGĐ-TE) tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, số trẻ em bị tai nạn thương tích trên địa bàn tỉnh đã tăng đột biến.

Soạn: AM 177713 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sông, suối, ao, hồ là những nguy cơ gây chết đuối ở trẻ em.

 Vào khoảng 15 giờ ngày 21-10, khi các em học sinh lớp 75  trường THCS Bình Đa (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang trong tiết học thì một trong số 4 cánh quạt trần đang hoạt động trên cao bỗng rơi xuống đất! Cánh quạt đã làm hai em học sinh trong lớp bị thương nhẹ. Một em bị một vết thương ở khu vực dái tai và một em bị trầy nơi cánh tay.

 Các em đã được đưa xuống phòng y tế của trường để rửa vết thương rồi chuyển đến Bệnh viện nhi Đồng Nai để khám và khâu vết thương. 

Được biết, trường học này mới được xây dựng lại vào năm học vừa qua và hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành.  Trên đây chỉ là một trong số hàng loạt vụ tai nạn thương tích xảy ra đối với trẻ em trong thời gian gần đây.Theo bà Lê Trần Thiên Lý, Chủ nhiệm Ủy ban DSGĐ-TE tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2004 đến nay, tổng cộng có 275 em bị tai nạn thương tích (TNTT) và tử vong, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2003. Số trẻ em bị tử vong chủ yếu là bị chết đuối và tai nạn giao thông. Trong đó, huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu, Định Quán là những nơi có số vụ TNTT và tử vong cao. Đặc biệt, tại huyện Xuân Lộc, trong tổng số 30 em bị thì có đến 20 em bị chết đuối.

Nguyên nhân của tình trạng này, vẫn theo bà Lý, là do công tác tuyên truyền giáo dục về TNTT cho trẻ em chưa được sâu rộng. Còn nhiều ao, hồ, sông, suối không có rào chắn và không có biển báo nguy hiểm. Nhiều gia đình lo làm ăn, không quan tâm đến con cái. Bên cạnh đó, việc trẻ em tham gia cứu người bị chết đuối không đúng cách cũng là nguyên nhân để xảy ra những vụ chết đuối rất thương tâm, làm chết nhiều em trong cùng một vụ.

  • Tuấn Quỳnh
,
,