,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
571492
Doanh nhân, trí thức: 78% bị rối loạn cương dương
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Doanh nhân, trí thức: 78% bị rối loạn cương dương

Cập nhật lúc 19:57, Thứ Năm, 27/01/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Trong số 100 bệnh nhân có biểu hiện rối loạn cương dương (RLCD) đến khám tại BV Việt Đức trong thời gian qua (10/2003-5/2004), có tới 78% là doanh nhân, lao động trí óc; 5% là công nhân; còn lại là các thành phần khác.

Lao động trí óc có nguy cơ rối loạn cương dương cao.

GS.TS Trần Quán Anh, trưởng đơn vị Nam học BV Việt Đức vừa công bố kết quả nghiên cứu này trong đề tài: ''Đánh giá hiệu quả và tính an toàn thuốc Cialis trong điều trị rối loạn cương dương ở bệnh nhân người Việt Nam tại BV Việt - Đức, Hà Nội''. Đề tài do GS.TS Trần Quán Anh và các đồng sự thực hiện trong thời gian từ 10/2003 đến 5/2004 ở 100 nam giới đã lập gia đình đến khám tại đơn vị Nam học, khoa Tiết niệu, BV Việt - Đức với biểu hiện rõ bệnh RLCD.

Những bệnh nhân này trong độ tuổi 31-60, chiếm 72%, với các biểu hiện lo lắng, chán nản trong cuộc sống sinh hoạt vợ chồng. Cả 100 trường hợp này vẫn còn hiện tượng cương dương vật tự nhiên; chỉ khi giao hợp thì dương vật không thể chủ động cương lên được. 78% bệnh nhân mắc bệnh trong 5 năm trở lại đây, trong đó 14% bị đột ngột; 86% diễn biến từ yếu dần cho đến khi không còn đủ độ cương dương vật.

GS.TS Trần Quán Anh cho biết: ''RLCD là một trình trạng bệnh lý phổ biến. Bất kỳ một sự thay đổi nào tác động làm giảm sự đưa máu đến dương vật ở giai đoạn kích thích cũng có thể gây ra RLCD. Đặc biệt, có một số bệnh lý thường đồng hành với RLCD là bệnh cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường và trầm cảm. Ngay cả những thuốc dùng chữa những bệnh này cũng là nguyên nhân của RLCD. Bên cạnh đó phải kể đến ảnh hưởng của stress gây ra RLCD. Đa phần các nguyên nhân gây RLCD có thể kiểm soát được tốt để cải thiện sự cương. Trong phần lớn các trường hợp, RLCD không thể chữa lành nhưng lại được điều trị một cách hiệu quả với sự tiến bộ của ngành y học ngày nay''.

Tình trạng cương của dương vật là việc đổ đầy máu vào các khoảng trống trong thể hang từ các động mạch. Những kích thích về thần kinh và giới tính tại chỗ sẽ làm gia tăng tình trạng tiết chất Nitric oxide từ dây thần kinh của thể hang và các tế bào nội mạch. Chất này kích thích hệ thần kinh giao cảm và hệ phó giao cảm để làm tăng lượng máu đến thể hang, đồng thời làm cản trở dòng máu trở về bằng đường tĩnh mạch, làm tăng thể tích của dương vật, tạo nên tình trạng cương cứng để giao hợp. 

  • L.Hà

,
,