,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
706637
ORBIS International: Giúp người mù VN
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

ORBIS International: Giúp người mù VN

Cập nhật lúc 16:48, Thứ Tư, 14/09/2005 (GMT+7)
,

Tổ chức ORBIS International hứa, sẽ dành một khỏan viện trợ lớn giúp VN phục hồi thị lực cho 75% trong tổng số 1 triệu người mù hiện nay.  

Một ca phẫu thuật mắt theo chương trình do ORBIS International tài trợ (Ảnh từ trang web nước ngòai)

Chiều 13/9, tại Hà Nội, ông Oliver Foot, Chủ tịch và giám đốc điều hành tổ chức ORBIS International cho biết, thời gian tới, tổ chức này sẽ dành cho Việt Nam khoản viện trợ lớn giúp hồi phục thị lực cho khoảng 75% trong số 1 triệu người mù hiện nay.

Từ năm 2004 đến nay, mỗi năm tổ chức ORBIS International tài trợ cho Việt Nam khoảng 1 triệu USD để tập huấn nâng cao kỹ thuật cho các bác sĩ nhãn khoa, y tá, cung cấp trang thiết bị, điều trị các bệnh về mắt tại cộng đồng.

Các dự án đã triển khai hiệu quả là thí điểm chăm sóc mắt toàn diện tại Phú Thọ; nâng cao vai trò động lực phát triển nha khoa Việt Nam của Viện mắt Trung ương; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc mắt tại Hà Nam, Hà Tây; nâng cao năng lực điều trị các bệnh giác mạc tại Viện mắt Trung ương, Bộ Y tế.

Với những đóng góp của mình, ông Oliver Foot đã được nhận Kỷ niệm chương ''Vì Hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng.

  • Theo TTXVN
,
,