,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
781568
Bệnh tay, chân, miệng đang lây lan
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Bệnh tay, chân, miệng đang lây lan

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Tư, 05/04/2006 (GMT+7)
,

Khởi phát từ Ninh Thuận, nay bệnh tay, chân, miệng đang lây lan đến Qui Nhơn, Kiên Giang và nhiều nơi ở TP.HCM.

Mụn nước trên tay trẻ mắc bệnh tay, chân, miệng. (Ảnh:  www.vadscorner.com)

23 trẻ em, phần lớn dưới 10 tuổi ngụ tại TP Qui Nhơn và các huyện Tây Sơn, An Nhơn, Vân Canh, Phù Mỹ đã phải đến điều trị tại Bệnh viện Phong - da liễu Qui Hòa.

Các em này mắc các triệu chứng  sốt, nổi mụn nước trong niêm mạc miệng, lòng bàn tay, chân, nhưng chưa có biểu hiện tổn thương thần kinh.

Theo Bệnh viện Phong - da liễu Qui Hòa, các trường hợp trên  đã mắc bệnh tay, chân, miệng. Mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhi này cũng đã được Viện Pasteur TP.HCM xác định do enterovirus 71 gây ra.

Nguồn tin từ Bộ Y tế cho hay, đến nay, đã có 150 bệnh nhân mắc bệnh tay, chân, miệng ở Ninh Thuận, 90 ở Kiên Giang và dự đoán bệnh có thể lây lan ra miền Bắc nếu ngừa bệnh không tốt.

Trong khi đó, bệnh tay, chân, miệng cũng đang lây lan nhanh tại nhiều quận, huyện ở TP.HCM. Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ,  Phó  Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, bệnh “chân, tay, miệng” đang lây lan nhanh tại các địa bàn thuộc quận 1, 5, 6, 8, 10, Thủ Đức, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh…

Theo bác sĩ Thọ, năm 2003, dịch bệnh tay, chân, miệng đã từng xảy ra trên địa bàn TPHCM. Vào lúc đó, bệnh đã khiến hơn 20 trẻ tử vong và cả ngàn trẻ nhiễm bệnh.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM nhận định, năm 2006 rất có thể là năm chu kỳ dịch quay trở lại sau 3 năm. Những trẻ sinh ra dưới 3 tuổi ít miễn dịch với bệnh có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Để phòng ngừa dịch bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng TP sẽ cung cấp miễn phí hóa chất cloramin B để khử khuẩn môi trường.

  • (Theo SGGP, TTO) 

Tin, bài liên quan:

- Nhiều nơi bùng phát bệnh

- Đề phòng dịch "tạy, chân, miệng" lan ra miền Bắc

,
,