,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
782082
TP.HCM: Báo động bệnh tay, chân, miệng
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

TP.HCM: Báo động bệnh tay, chân, miệng

Cập nhật lúc 13:26, Thứ Năm, 06/04/2006 (GMT+7)
,

Trong 3 tháng đầu 2006, ở phía Nam đã có gần 1.000 trường hợp trẻ mắc bệnh tay, chân, miệng đến khám và nhập viện ở BV Nhi Đồng I (TP.HCM)

Ngày 5/4, BV Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2006 đã  có 915 trẻ ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam mắc bệnh tay, chân, miệng đến khám và điều trị tại BV. Trong số nói trên, riêng tháng 3/2006, số trẻ phải nhập viện lên đến 453 trẻ.

Còn tại BV Nhi đồng 2, đã có 191 trẻ mắc bệnh tay, chân, miệng phải đến khám và điều trị tại đây. Riêng trong tháng 3/2006,  số trẻ đến BV Nhi Đồng II do căn bệnh này lên đến 137 trẻ.

Nổi bóng nước: biểu hiện đặc trưng của bệnh tay, chân, miệng.

Trong khi đó, báo cáo về tình hình bệnh tay, chân, miệng trên địa bàn TP.HCM,  Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM  cho hay, đến ngày 4/4, đã có 220 trẻ mắc bệnh tay chân miệng; 42 trẻ còn nằm điều trị tại bệnh viện.

Trong đó, 3 cháu Q.T.P 1 tuổi (phường 7 quận Bình Thạnh), N.T.T.N 2 tuổi (phường 4 quận 8) và H.T.M.P 2 tuổi (phường 5 quận 8) đã tử vong do bệnh gây biến chứng lên não.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, BS Phan Văn Nghiệm-Trưởng phòng Nghiệp vụ y cho biết, diễn tiến bệnh hiện nay đang ở mức báo động.

Từ cuối tháng 3, Sở Y tế đã báo cáo tình hình bệnh sang Viện Pasteur TP.HCM và Bộ Y tế và đã xác định chủng loại virut, đồng thời triển khai nhiều biện pháp phòng chống.

Bệnh tay, chân, miệng do loại virut đường ruột gây ra, bình thường không xác định được virus này đang hiện diện ở đâu. Sở đã chỉ đạo khối y tế dự phòng tăng cường tuyên truyền phòng bệnh tại cộng đồng, trường học, nhà trẻ, khu vui chơi giải trí.

Biện pháp phòng bệnh tối ưu nhất vẫn là vệ sinh môi trường và cá nhân thật tốt. Người lớn vẫn có thể là người lành mang vi trùng (không có biểu hiện bệnh) nhưng vẫn lây bệnh cho trẻ.

Sở Y tế đang khẩn trương gởi văn bản sang nhiều sở ngành khác, đặc biệt là Sở Giáo dục-Đào tạo và UBND các quận huyện để tăng cường phối hợp, khống chế ca bệnh, không để bệnh lây lan thành dịch. 

(Theo Sài Gòn Giải phóng)

Tin, bài liên quan:

- Nhiều nơi bùng phát bệnh

- Đề phòng dịch "tạy, chân, miệng" lan ra miền Bắc

-Bệnh tay, chân, miệng đang lây lan

- Bệnh tay, chân, miệng: Những câu hỏi thường gặp

,
,