,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
815009
Phía Nam: Bệnh sốt xuất huyết tăng nhanh
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Phía Nam: Bệnh sốt xuất huyết tăng nhanh

Cập nhật lúc 14:09, Thứ Tư, 05/07/2006 (GMT+7)
,

Tại nhiều tỉnh thành phía Nam, bệnh sốt xuất huyết đang tăng nhanh. Vũng Tàu, Đồng Tháp, Sóc Trăng có từ hàng trăm đến hàng ngàn ca bệnh... 

Phun thuốc diệt muỗi để phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang tăng nhanh ở nhiều địa bàn. Tại thành phố Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay có 229 ca sốt xuất huyết (chiếm 60% số ca sốt xuất huyết trong tỉnh), chưa có tử vong.

Riêng tại Khoa nhi bệnh viện Lê Lợi, gần đây có tới 4 ca SXH nhập viện/ngày.

Nhằm khống chế dịch SXH gia tăng, Trung tâm y tế thành phố Vũng Tàu đã tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại các phường 2, 6, 10, Rạch Dừa, Thống Nhất và xã Long Sơn. Các phường 7, 8 và 9 được phun tiếp trong những ngày gần đây.

Trong khi đó, tỉnh Đồng Tháp đã xuất hiện 1.076 ca SXH.

Đáng chú ý là tần suất mắc bệnh SXH ở Đồng Tháp mỗi tháng đều tăng và số người lớn mắc bệnh SXH tương đương với trẻ em.

Bác sĩ Đinh Tấn Tài - Phó trưởng Khoa Dịch tễ TTYTDP Đồng Tháp cho biết, SXH trong tỉnh đang diễn biến phức tạp, bệnh đã tăng và dự báo sẽ tăng cao vào những tháng tiếp theo. Trong khi các hộ gia đình không duy trì việc tiêu diệt muỗi nguồn gây bệnh, đông thời cộng đồng rất thờ ơ với việc phòng bệnh SXH, chỉ khi mắc bệnh rồi mới đến bệnh viện.

Ngành Y tế Đồng Tháp đã tổ chức tập huấn phòng chống bệnh SXH cho cán bộ ban, ngành, đoàn thể, giáo viên, cán bộ y tế tuyến xã và cộng tác viên ở 11 huyện, thị xã trong tỉnh. Ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống SXH tại các khu dân cư; giám sát xử lý ngay ca bệnh khi phát hiện; vận động nhân dân diệt bọ gậy, diệt muỗi, ngủ mùng...để tránh nguy cơ mắc bệnh SXH.

Tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện được 1.766 ca số xuất huyết, trong đó 72,5% là trẻ em dưới 15 tuổi, số ca bệnh nặng 11,9% và chưa có tử vong.

Dự đoán của ngành y tế Sóc Trăng,số ca mắc sốt xuất huyết những ngày tới sẽ tiếp tục tăng cao so với trung bình nhiều năm. Đặc biệt do vào mùa mưa bão, mật độ muỗi cao, môi trường ô nhiễm nặng, dịch bệnh sẽ có nguy cơ bùng phát nếu không có biện pháp phòng trừ tích cực.

 (Theo TTXVN)

,
,