,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
821378
Sốt xuất huyết: Người bệnh vẫn tăng
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Sốt xuất huyết: Người bệnh vẫn tăng

Cập nhật lúc 10:27, Thứ Bảy, 22/07/2006 (GMT+7)
,

Theo Thông tấn xã Việt Nam ngày 22/7, bệnh sốt xuất huyết tăng cao ở nhiều nơi trên cả nước. Bạc Liêu đã có trên 1.500 người mắc bệnh, TP.HCM có khoảng 200 người nhập viện mỗi tuần...

Trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết điều trị ở bệnh viện (Ảnh: SGGP)

Tại TP.HCM, những ngày đầu tháng 7, mỗi tuần có gần 200 ca sốt xuất huyết phải nhập viện, phần lớn là trẻ em.

Theo Sở Y tế TP.HCM, công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết của thành phố trong thời gian vừa qua chưa đạt yêu cầu, mặc dù nguy cơ số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao đã được dự báo từ trước.

Sở dĩ có tình trạng nói trên là sự phối hợp chưa đồng bộ giữa UBND quận, huyện, phường xã và các cơ sở y tế chỉ mới dừng lại ở công tác khống chế, khoanh vùng chứ chưa chủ động phòng bệnh nhất là khi mùa mưa đến.

Bác sĩ Lê Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, sở đã chỉ đạo các Trung y tế 24 quận, huyện trong tuần cuối tháng 7 này phải có ngay phương án, kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết tích cực nhất phù hợp với từng địa bàn.

Trong khi đó, tỉnh Bạc Liêu hiện có trên 1.500 người mắc bệnh SXH, tăng hơn 4,2 lần cùng kỳ năm 2005, có 2 người đã tử vong.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, Bạc Liêu hiện là một trong những tỉnh có số ca mắc bệnh SXH cao nhất cả nước. Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các ngành, huyện, thị tập trung vào một số giải pháp cấp bách để ngăn chặn bệnh SXH.

Còn ở miền Trung và phía Bắc, bệnh sốt xuất huyết cũng đã xuất hiện ở xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An với tổng số 68 ca.

Bác sĩ Chu Trọng Trang, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Nghệ An khẳng định, nguyên nhân do thời tiết nắng nóng kèm theo mưa rào, việc sử dụng các dụng cụ chứa nước chưa vệ sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi và loăng quăng truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển, dẫn đến dịch bệnh.

Trên công trường thuỷ điện Sê San 4, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã có 140/3.500 công nhân bị sốt xuất huyết, một số trường hợp tái bệnh lần 2.

Trạm xá công trường đã quá tải vì chỉ có 20 giường, 4 bác sỹ, y sĩ, nhiều bệnh nhân phải về nằm điều trị tại lán trại và sống chung với các công nhân khác nên nguy cơ lây bệnh tăng cao.

Hiện nay đang vào mùa mưa, công trường rất khó khăn trong việc khống chế dịch bệnh.

  • Ngọc Lan 
,
,