,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
857678
Miền Bắc đã có 1.226 ca mắc sốt xuất huyết
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Miền Bắc đã có 1.226 ca mắc sốt xuất huyết

Cập nhật lúc 13:20, Thứ Bảy, 28/10/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet)-Tính đến nay toàn miền Bắc đã ghi nhận 1.226 ca mắc sốt xuất huyết, trong khi đó các tỉnh phía Nam số người mắc không ngừng tăng lên. 

Soạn: HA 938237 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bệnh nhân sốt xuất huyết quá tải ở các tỉnh phía Nam. Ảnh: SGGP.

Đến nay, số ca mắc sốt xuất huyết ở các tỉnh ĐBSCL đã lên tới hơn 35.000 trường hợp. Các tỉnh có số người mắc cao là An Giang, Đồng Tháp...

Nhằm ngăn chặn không để dịch sốt xuất huyết lan rộng ở khu vực phía Bắc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn vừa có công văn chỉ đạo các địa phương tăng cường các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không để dịch bùng phát, lan rộng ra các khu vực lân cận, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là Hội nghị APEC.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các sở y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc để xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế tối đa trường hợp mắc, không để xảy ra trường hợp tử vong.

Ở những khu vực có nguy cơ cao gây bệnh sốt xuất huyết, Bộ Y tế lưu ý các cơ sở y tế tổ chức phun hóa chất diệt muỗi , xử lý triệt để ổ bọ gậy. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân, đặc biệt trong trường hợp xảy ra dịch lớn.

  • Lệ Hà
,
,