,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
860008
Sốt xuất huyết tăng cao nhưng vẫn trong tầm kiểm sóat
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Sốt xuất huyết tăng cao nhưng vẫn trong tầm kiểm sóat

Cập nhật lúc 21:06, Thứ Năm, 02/11/2006 (GMT+7)
,

Theo tin do Thông tấn xã Việt Nam phát đi ngày 2/11, Bộ Y tế khẳng định, bệnh sốt xuất huyết vẫn nằm trong tầm kiểm sóat.

Bệnh nhi được điều trị bệnh sốt xuất huyết tại khoa sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM (Ảnh: THANH ĐẠM/Tuổi Trẻ)

Tiến sĩ Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Việt Nam khẳng định, sốt xuất huyết vẫn trong tầm kiểm soát.

Từ đầu năm đến nay, cả nước có hơn 52.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các tỉnh phía Bắc chỉ có gần 3.000 ca (Hà Nội có 1.000 ca) nhưng không có ca nào tử vong.

Sốt xuất huyết tập trung chủ yếu ở các tỉnh, thành phố: Kiên Giang, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Tiền Giang và thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa.

Hiện tại, sốt xuất huyết vẫn rải rác ở khắp các tỉnh, thành phố nhưng không hình thành ổ dịch lớn.

Đỉnh dịch sốt xuất huyết xuất hiện chậm hơn so với mọi năm (tháng 9 và tháng 10).

Về cơ bản, bệnh nhân ở các tỉnh phía Bắc xuất hiện ở các lứa tuổi trẻ, các ca bệnh không nặng và không có ca nào tử vong. Trong khi ở phía Nam và miền Trung vẫn còn trên 40 người tử vong.

Theo Phó Giáo sư-Tiến sĩ Phạm Ngọc Đính, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương, sốt xuất huyết về cơ bản diễn biến theo chu kỳ và cường độ như mọi năm, nhưng điều khác với mọi năm sốt xuất huyết năm nay xuất hiện sớm, nhưng đỉnh dịch lại xuất hiện muộn tại Hà Nội và một số địa phương khác.

Trong khi đó, Tiến sĩ Phạm Ngọc Đính, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, hiện nay sốt xuất huyết và cúm A/H5N1 chưa có vắc-xin điều trị, tuy nhiên một số bệnh về đường hô hấp, các bệnh cúm thông thường đều có vắc-xin tiêm phòng.

Do vậy, Tiến sĩ Đính khuyên người dân nếu có điều kiện nên đưa con em đi tiêm phòng tại các cơ sở y tế nhà nước.  

  • (Theo TTXVN)
,
,