,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
867598
Tiền Giang: Sốt xuất huyết lây lan nhanh
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Tiền Giang: Sốt xuất huyết lây lan nhanh

Cập nhật lúc 15:41, Thứ Tư, 22/11/2006 (GMT+7)
,

Đến ngày 22/11, Tiền Giang có trên 3.700 ca sốt xuất huyết (SXH), tăng 8% so cùng kỳ năm 2005.

Điều trị sốt xuất huyết ở BV Nhi Đồng 1-TP.HCM (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Số người mắc sốt xuất huyết tập trung ở các huyện: Châu Thành (gần 980 ca), Chợ Gạo (trên 700 ca), Cai Lậy (trên 600 ca)... và đã có người tử vong.

SXH tăng mạnh ở người trưởng thành với hơn 300 người mắc bệnh và túyp gây bệnh SXH là túyp D2- có độc lực mạnh và lưu hành quanh năm.

Điều đáng nói là nhiều người dân trong tỉnh chưa nắm rõ dấu hiệu đặc trưng của bệnh SXH, nguyên nhân gây bệnh và tự mua thuốc điều trị. Đây là một trong những nguyên nhân SXH vẫn tiếp tục lan rộng trong cộng đồng và chưa có dấu hiệu giảm.

Để ngăn chặn tốc độ lây truyền SXH, Sở Y tế Tiền Giang đã xử lý các ổ dịch nhỏ bằng hóa chất tại 15 xã trọng điểm của các huyện Châu Thành, Chợ Gạo, Cai Lậy...

Ngoài ra, Sở còn phát động chiến dịch kêu gọi mọi người tích cực hưởng ứng diệt muỗi và ấu trùng muỗi bằng biện pháp dân gian, như: dọn vệ sinh quanh nhà, vật dụng làm đọng nước mưa, đậy kín các lu (khạp) chứa nước, phát quang bụi rậm, cho trẻ ngủ mùng...

Bác sĩ Nguyễn Thị Như Mai, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang cho biết: trong mùa mưa là lúc cao điểm của dịch SXH, Trung tâm kết hợp với ban ngành, đoàn thể triển khai chiến dịch diệt muỗi và bọ gậy tại những vùng trọng điểm và đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức và thói quen vệ sinh môi trường hàng ngày ... để ngăn chặn bệnh SXH không đe dọa sức khỏe và tính mạng người dân.

  • (Theo TTXVN)
,
,