,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
870210
Đà Nẵng: Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết Dengue
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Đà Nẵng: Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết Dengue

Cập nhật lúc 17:48, Thứ Tư, 29/11/2006 (GMT+7)
,
(VietNamNet) – Tuy đã cuối mùa sốt xuất huyết (SXH) nhưng số ca mắc bệnh, đặc biệt là sốt xuất Dengue ở Đà Nẵng lại tăng đột biến, có nguy cơ trở thành dịch!

Hệ thống cống chứa đầy chất thải chưa xử lý ở KCN Hoà Khánh (Liên Chiểu, Đà Nẵng), một nguy cơ dịch sốt xuất huyết bùng phát  Ảnh: HC

Khoa Dịch Tể (Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng) cho biết trong vài tuần qua, trên địa bàn TP đã xuất hiện nhiều ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) và SXH Dengue.

Tính từ đầu năm đến nay Đà Nẵng đã có gần 200 ca mắc bệnh SXH và SXH Dengue (trong năm 2005 chỉ có 64 trường hợp).

Nguyên nhân của sự gia tăng đột biến này, theo Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng là do thời tiết năm nay nắng nóng bất thường.

Mặc dù hiện nay đã vào mùa lạnh cũng là cuối mùa dịch SXH nhưng thời tiết vẫn còn nắng nóng nên số ca bệnh SXH và SXH Dengue tăng hơn so với cùng thời điểm này năm ngoái.

SXH Dengue là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có những triệu chứng giống SXH. Bệnh lan truyền chủ yếu do muỗi Aedes aegypti. Tại VN, SXH Dengue phát triển theo mùa, tại mỗi vùng miền có thời điểm dễ mắc bệnh khác nhau. Tại miền Trung và miền Nam, SXH Dengue thường xảy ra nhiều nhất từ tháng 6 đến tháng 10. Tại miền Bắc thường xảy ra nhiều từ tháng 7 đến tháng 9.

Phần lớn các ca bệnh SXH trong những ngày qua là do bị SXH Dengue.

Trong đó, địa bàn quận Liên Chiểu đang là nơi xuất hiện nhiều ca bệnh SXH, SXH Dengue.

Trung tâm Y tế Dự phòng Đà Nẵng đã tăng cường tuyên truyền cho người dân các dấu hiệu nhận biết bệnh, biện pháp phòng tránh.

Tại những vùng có nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao, Trung tâm Y tế dự phòng TP phối hợp với Đội Y tế dự phòng trên địa bàn đang tiến hành phun hoá chất diệt muỗi và triển khai các biện pháp ngăn chặn để tránh lây lan trong cộng đồng.

  • Hải Châu
,
,