,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
911962
Bệnh cúm và các bệnh theo mùa đang gia tăng
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Bệnh cúm và các bệnh theo mùa đang gia tăng

Cập nhật lúc 08:21, Thứ Năm, 22/03/2007 (GMT+7)
,

Dịch cúm gia cầm ở trong nước đang tạm lắng, nhưng tình hình thủy đậu, rubella, sởi, chân tay miệng và các bệnh ngoài da lại đang gia tăng theo mùa

benhdong.jpg

Phòng khám Bệnh viện Nhi Trung ương thường xuyên quá tải. Ảnh: KĐ

Ngày 21/3, Tiến sĩ Trịnh Quân Huấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã  chủ trì cuộc họp giao ban thường kỳ của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người.

Tại cuộc họp, ông Trịnh Quân Huấn nhận định: Dịch cúm gia cầm ở trong nước đang tạm lắng, nhưng tình hình thủy đậu, rubella, sởi, chân tay miệng và các bệnh ngoài da lại đang gia tăng theo mùa. Cần tăng cường giám sát và phòng dịch cho người dân, đặc biệt là trẻ em.

Các chuyên gia cũng cảnh báo thêm: Cúm gia cầm vẫn diễn biến phức tạp và khó lường nên các đơn vị có trách nhiệm vẫn phải tiếp tục đề phòng không để xảy ra dịch.

Trong khi đó, viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết: Tháng 3 và 4 là thời điểm dễ bùng phát các dịch cúm thông thường với các chủng virus cúm A(H3N1), cúm A(H1N1), cúm B. Người dân nên tiêm ngừa vắc xin cúm, đặc biệt là người già, trẻ em, người có bệnh mãn tính.

Ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về các biện pháp phòng chống dịch cúm A(H5N1) ở người bằng tiếng địa phương ở các vùng sâu, vùng xa.

* Trong khi đó, ngày 21-3, Ban điều hành phòng chống dịch sốt xuất huyết các tỉnh phía Bắc nhận định dịch có thể tăng mạnh trong năm nay. Ngoài lý do thời tiết, hiện đã xuất hiện một số ca bệnh sốt xuất huyết, trong khi thời điểm tháng 8 đến tháng 11 hàng năm mới là “mùa” sốt xuất huyết ở miền Bắc.

Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ Phạm Ngọc Đính cho biết, năm 2006 miền Bắc có khoảng 3.000 người mắc sốt xuất huyết, riêng Hà Nội là 2.000 người, tăng hơn trung bình nhiều năm trở lại đây 50%. Ông Đính cũng nhận định dịch sốt xuất huyết năm nay cũng có thể tăng mạnh tại các tỉnh miền Nam và miền Trung (hiện đã có khoảng 5.000 người mắc sốt xuất huyết tại đây, xấp xỉ năm 2006 cũng là năm có số người mắc cao).

(Theo website Dangcongsan và Hà Nội Mới)

,
,