,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
938764
Nước tương phải được kiểm nghiệm 3-MCPD từ 1-4 lần/năm
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Nước tương phải được kiểm nghiệm 3-MCPD từ 1-4 lần/năm

Cập nhật lúc 18:14, Thứ Ba, 29/05/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 29/5, Sở Y tế TP.HCM có văn bản yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước tương phải kiểm nghiệm định kỳ 3-MCPD từ 1 - 4 lần/năm. 

Nước tương, loại nước chấm phổ biến ở Việt Nam. Ảnh minh họa (Nguồn:VNN)

Nếu cơ sở nào không nộp hoặc kết quả kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn quy định, Sở Y tế sẽ yêu cầu cơ sở sản xuất thu hồi sản phẩm cho đến khi kết quả kiểm nghiệm đạt yêu cầu.

Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát hàm lượng 3-MCPD trong nước tương, các cơ sở sản xuất sản phẩm nước tương phải thực hiện kiểm nghiệm định kỳ các sản phẩm đưa ra bán trên thị trường tại phòng kiểm nghiệm có chức năng.

Các kết quả kiểm nghiệm phải nộp về Phòng quản lý Vệ sinh An toàn Thực phẩm - Sở Y tế TP.HCM để bổ sung vào hồ sơ công bố công bố tiêu chuẩn sản phẩm.

Đối với sản phẩm của cơ sở được cấp chứng chỉ quản lý chất lượng quốc tế, phải kiểm nghiệm 3 năm - 1 lần. Đối với sản phẩm của cơ sở có phòng kiểm nghiệm, giám sát chất lượng tại cơ sở: 1 năm - 1 lần. Đối với các sản phẩm của hộ kinh doanh tại gia đình: 1 năm - 4 lần. 

Còn các cơ sở kinh doanh sản phẩm nước tương chỉ được tiêu thụ hàng của những cơ sở có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, có công bố tiêu chuẩn sản phẩm còn hiệu lực (không quá 3 năm kể từ ngày ký tiếp nhận.)

Khi có thông báo của Sở Y tế, các cơ sở kinh doanh phải ngưng kinh doanh đối với sản phẩm có hàm lượng chất 3-MCPD cao quá mức cho phép.

Được biết, ở khu vực phía Nam hiện có 3 đơn vị có thể xét nghiệm 3-MCPD là Viện Vệ sinh y tế công cộng; Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm; Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUACERT 3). Giá mỗi mẫu xét nghiệm 3-MCPD là 550.000 đồng. 

  • Hương Cát
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,