,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
938802
Tìm ra kháng thể kháng cúm gia cầm
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Tìm ra kháng thể kháng cúm gia cầm

Cập nhật lúc 19:23, Thứ Ba, 29/05/2007 (GMT+7)
,

Một nhóm các nhà nghiên cứu đa quốc gia đã phân lập được kháng thể có thể giúp con người chống lại căn bệnh gia cầm.  

Một nhóm nhà khoa học đa quốc gia đã phân lập được kháng thể chống lại bệnh cúm gia cầm. Nguồn:BBC

Việc phát hiện này có thể đưa đến một phương pháp trị liệu để bổ sung nghiên cứu vắc-xin cúm trong trường hợp toàn cầu phải đối diện với dịch cúm gia cầm.

Các nhà khoa học đang làm việc tại Thuỵ Sĩ, Việt Nam và Mỹ cho biết với những kháng thể đã được phân lập, họ hy vọng tìm ra được biện pháp bảo vệ cùng một lúc nhiều dòng vi-rút khác nhau.

Bởi vì cho đến bây giờ, giới khoa học cũng không thể biết được dòng vi-rút cúm gia cầm nào có thể dẫn đến một đại dịch toàn cầu.

Các nhà khoa học đã phân lập kháng thể từ những bệnh nhân cúm gia cầm còn sống sót tại Việt Nam.

GS. Antonio Lanzavecchia, thuộc Viện Nghiên cứu Sinh phẩm Thuỵ Sĩ (Institute for Research in Biomedicine) cho biết các kháng thể đó vừa chứng minh hiệu quả trong điều kiện phòng thí nghiệm và trên chuột. Họ hy vọng sẽ sớm thực hiện các thử nghiệm trên người.

"Chúng tôi đang trên đường khám phá các đáp ứng miễn dịch của một cá thể sống sót sau khi đã từng bị nhiễm cúm gia cầm. Và dĩ nhiên, cơ thể bệnh nhân đã tạo ra được những kháng thể vô hiệu hoá loại vi-rút cúm H5N1." GS. Antonio Lanzavecchia nói.

Các nhà khoa học đã phân lập các tế bào đã tạo ra các kháng thể. Và những kháng thể này có thể được điều chế trong ống nghiệm, và sản xuất hàng loạt.

Các nhà nghiên cứu nói, kháng thể này có thể được dùng như một loại thuốc giải độc khẩn cấp cho những người vừa bị nhiễm vi-rút cúm gia cầm.

Vi-rút cúm gia cầm H5N1 đã giết chết 180 người trên toàn thế giới kể từ năm 2003.

  • Hương Cát (Nguồn:BBC)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,