,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
939874
Dẹp các cơ sở sản xuất nước tương không đạt yêu cầu
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Dẹp các cơ sở sản xuất nước tương không đạt yêu cầu

Cập nhật lúc 00:31, Thứ Sáu, 01/06/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet)Ngày 31/5, Bộ Y tế  đã chỉ thị cho UBND các tỉnh kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh nước tương trên địa bàn. Đồng thời, kiên quyết đóng cửa các cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Các cơ sở sản xuất nước tương không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm phải đóng cửa... Trong ảnh: Mặt hàng nước tương bày bán ở siêu thị (Ảnh: VNN)

Ngày 31/5, Bộ trưởng Y tế đã ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai các biện pháp cấp bách đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh các cấp chỉ đạo các ngành có liên quan để kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, cơ sở nào không đủ điều kiện VSATTP kiên quyết phải đóng cửa để đảm bảo không gây nguy hại cho người tiêu dùng.

Văn bản nêu rõ UBND các tỉnh thành phố thực hiện đúng các quy định pháp luật và quy chế phân cấp nhiệm vụ quản lý và tham gia quản lý nhà nước về VSATTP, kiên quyết không để các cơ sở không đủ điều kiện VSATTP tiếp tục sản xuất kinh doanh. Tăng cường công tác tiền kiểm và hậu kiểm đối với sản phẩm đã được công bố chất lượng.

Trong trường hợp phát hiện các vi phạm, cần kiên quyết xử lý các sai phạm.

Đối với các sản phẩm, thực phẩm vi phạm công bố chất lượng, cơ quan quản lý phải thu hồi giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đã cấp, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp thu hồi toàn bộ hàng hóa đã bị phát hiện vi phạm; đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh không đạt các điều kiện VSATTP, cơ quan quản lý phải thu hồi giấy chứng nhận đã cấp và thông báo cho cơ quan hữu quan.

UBND các cấp có trách nhiệm hoặc chỉ đạo ban, ngành xử lý và công bố thông tin về các sản phẩm và các cơ sở sản xuất kinh doanh đã bị xử lý vi phạm tại địa phương. Các thông tin này phải đảm bảo đủ, chính xác, kịp thời cho các cơ quan thông tin, báo chí và người tiêu dùng về chất lượng VSATTP.

  • Khánh Chi

    Ý kiến của Bạn: 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,