,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
950450
2 ngày, 2 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,
Bình Định:

2 ngày, 2 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết

Cập nhật lúc 19:32, Thứ Tư, 27/06/2007 (GMT+7)
,

27/6, bác sĩ Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định xác nhận, trong 2 ngày (24, 25/6) đã có thêm 2 bệnh nhân nam tử vong vì sốt xuất huyết (SXH). Hai bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng bệnh đã quá nặng: nôn, đi tiểu ra máu và tử vong trong vòng 26 giờ kể từ lúc nhập viện.

>>Bệnh viện cấp tập đón bệnh nhân sốt xuất huyết
>>Sốt xuất huyết đang hoành hành cả nước

Phòng cấp cứu của khoa Sốt xuất huyết - BV Nhi Đồng 1 tràn ngập bệnh nhi sốt xuất huyết nặng, cần theo dõi. (Ảnh: H.Cát)
Phòng cấp cứu của khoa Sốt xuất huyết - BV Nhi Đồng 1 tràn ngập bệnh nhi sốt xuất huyết nặng, cần theo dõi. (Ảnh: H.Cát)
Như vậy, tính từ đầu hè đến nay, toàn tỉnh đã có 260 trường hợp mắc bệnh SXH, tập trung nhiều vào các địa phương Quy Nhơn, Phù Cát và Vân Canh, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Hiện tại khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh đã quá tải tới mức trên 200% (110 BN/45 giường). Chỉ tính riêng trong ngày 25/6, đã có 29 trường hợp nhập viện.

Thạc sĩ Bùi Ngọc Lân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, dịch SXH năm nay có những dấu hiệu phức tạp hơn, không tập trung tại một điểm như những năm trước mà lại phân tán rải rác, trong khi chỉ số muỗi đo được cũng chỉ ở mức bình thường.

Về diễn biến của bệnh SXH cũng có chiều hướng nặng hơn. Kết quả phân lập virus gây SXH tại Bình Định trước đây thường ở type DenII nhưng kết quả phân lập từ hai ca tử vong năm nay lại là type DenI. Việc thay đổi type gây bệnh SXH sẽ khiến cho việc đáp ứng miễn dịch của cơ thể khó hơn, bệnh cũng sẽ trở nặng hơn.
 
(Theo VOV)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,