,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
951458
29 doanh nghiệp sản xuất nước tương cần tư vấn công nghệ
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

29 doanh nghiệp sản xuất nước tương cần tư vấn công nghệ

Cập nhật lúc 00:23, Thứ Bảy, 30/06/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - 29 doanh nghiệp sản xuất nước tương đã đăng ký tư vấn các giải pháp công nghệ tại Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM. 4 đơn vị tư vấn được doanh nghiệp chọn: ĐH Bách Khoa, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học Kỹ thuật, Viện Phát triển Công nghệ và Đào tạo, Viện Sinh học Nhiệt đới.

Lựa chọn loại nước chấm nào để yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh: H.Cát)

Ngày 29/6, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM đã cho biết như trên.

Nhiều doanh nghiệp đã cùng lúc chọn tư vấn nhiều giải pháp công nghệ  Trong đó, công nghệ lên men được 15 doanh nghiệp quan tâm. 7 doanh nghiệp chọn công nghệ kết hợp. 8 doanh nghiệp muốn được tư vấn để tiếp tục công nghệ hoá giải. Cũng có doanh nghiệp muốn biết về công nghệ chung.

Theo TS. Phan Minh Tân, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, ngoài việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, các đơn vị tư vấn còn phải tư vấn nhằm giải quyết tổng quát các vấn đề cho doanh nghiệp.

Lần tư vấn này đóng một vai trò cải tổ trong ngành sản xuất nước chấm trên địa bàn thành phố, không chỉ từ phương pháp sản xuất mà còn toàn bộ quy trình sản xuất từ các nguyên liệu đầu vào (chất lượng nước, nguyên liệu bánh dầu, kiểm nghiệm...) cho đến đầu ra.

Ngoài ra, các đơn vị tư vấn và doanh nghiệp phải quan tâm đến vấn đề năng lượng, vệ sinh môi trường trong sản xuất, bao gồm nhà xưởng, bố trí mặt bằng...

Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp về chi phí trả cho chất xám chuyên gia tư vấn. Đồng thời, để đáp ứng toàn bộ yêu cầu doanh nghiệp, nếu cần, Sở Khoa học Công nghệ sẽ cung cấp có một số tư vấn khác như tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch hơn.

Sản xuất nước tương là một công nghệ khá đơn giản, phù hợp với sản xuất quy mô vừa và nhỏ. Do đó, việc thay đổi hàng loạt từ công nghệ đến trang thiết bị, nhà xưởng là vô cùng khó khăn.

Các đơn vị tư vấn cho rằng doanh nghiệp cần phải thay đổi từng bước, trước hết là với các công nghệ sản xuất nước chấm kèm theo việc cải tiến vệ sinh sản xuất.

  • Hương Cát

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,