,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
975860
Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết trong mùa mưa
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết trong mùa mưa

Cập nhật lúc 22:21, Thứ Ba, 28/08/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc sốt xuất huyết, tổ chức dập dịch kịp thời không để lan rộng và kéo dài.

cv

Kênh rạch đầy rác, là một nơi phát sinh muỗi. (Ảnh: Anh Khuất)

Đó là nội dung công văn của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) gửi lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh thành phố, đặc biệt vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Trung Nam Bộ về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trong mùa mưa đang tới.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc, tổ chức dập dịch kịp thời không để lan rộng và kéo dài.

Tổ chức phun hoá chất diệt muỗi tại các ổ dịch và những nơi có nguy cơ cao theo hướng dẫn của Viện Vệ sinh dịch tễ/ Pasteur trung ương và khu vực.

Đồng thời, cần tiếp tục các chiến dịch diệt bọ gậy, lăng quăng có sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và tăng cường tập huấn cho cán bộ y tế về điều trị và chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết.

Hiện nay, cả nước đã có trên 52.017 trường hợp mắc sốt xuất huyết với 49 ca tử vong, so với cùng kỳ năm 2006 số người mắc tăng 49%, tỷ lệ tử vong tăng 44%.

  • Lệ Hà
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,