,
221
7941
Theo dòng thời sự
tdsk
/khoahoc/tdsk/
976342
Quảng Nam: Bệnh nhân sốt rét tăng hơn 23,7%
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Quảng Nam: Bệnh nhân sốt rét tăng hơn 23,7%

Cập nhật lúc 03:25, Thứ Năm, 30/08/2007 (GMT+7)
,

Mặc dù chưa bùng phát thành dịch như những năm trước. Tuy nhiên bệnh nhân sốt rét đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát thành dịch trong mùa mưa đến nếu không có biện pháp hữu hiệu...

Đó là nhận định của cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam về bệnh sốt rét đang tăng và diễn biến khá phức tạp tại các huyện vùng núi cao của tỉnh. Đặc biệt là huyện vùng cao Nam Trà My, nơi được xem là tâm của ổ dịch sốt rét trong nhiều năm qua.

Theo Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, biện pháp trước mắt của cơ quan y tế huyện vùng cao này là tổ chức phun hoá chất và cấp phát mùng tẩm hoá chất cho bà con nhân dân sử dụng để tránh muỗi đốt.

Và để ngăn chặn bước đầu dịch sốt rét, Trung tâm đã cấp bổ sung hơn 1.000 chiếc mùng tẩm hóa chất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã có tỷ lệ mắc bệnh sốt rét cao như Trà Leng, Trà Dơn, Trà Nam, Trà Linh...

Nhận định của Trung tâm y tế huyện cho biết: Bệnh sốt sét trên địa bàn huyện Nam Trà My có dấu hiện biến động xấu, có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Thống kê ban đầu, trong tuần vừa qua đã có thêm 14 trường hợp bệnh nhân sốt rét nhập viện. Nếu tính từ đầu năm đến nay số bệnh nhân mắc sốt rét tăng 23,70% so với cùng kỳ năm 2006.

Tỷ lệ bệnh có ký sinh trùng sốt rét tăng gần 3%. Nguyên nhân chính là do các hộ đồng bào dân tộc thiểu số chưa ý thức trong việc bảo vệ sức khoẻ, người dân đi làm và ngủ ở nương rẫy nhưng không nằm mùng. Nhiều khả năng sốt rét ở đây có thể lây lan thành dịch trong mùa mưa 2007.

Để khẩn trương phòng chống dịch sốt rét bùng phát, ngành y tế Quảng Nam đang tăng cường  triển khai các biện pháp đồng bộ. Tuy nhiên, theo nhận định của lãnh đạo ngành y tế cho rằng biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân và tuyên truyền để người dân ý thức bảo vệ sức khoẻ mới có thể nói việc chặn đứng và đẩy lùi được dịch sốt rét.

  • Vũ Trung
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,