,
221
2121
Trong nước
trongnuoc
/khoahoc/trongnuoc/
510542
Cú đúp FXR: Vô địch Robocon 2004 VN và khu vực
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Cú đúp FXR: Vô địch Robocon 2004 VN và khu vực

Cập nhật lúc 20:16, Thứ Bảy, 11/09/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Chiều 11/09, Đội FXR lại một lần nữa khẳng định khả năng và khát vọng chiến thắng của mình khi đại diện cho Việt Nam tham dự và giành chức Vô địch châu Á-Thái Bình dương tại cuộc thi Robocon 2004 diễn ra ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Tin cập nhật về sự kiện nóng hổi này.

 

Robot Ngưu Lang của FXR đã chinh phục toàn bộ nhà thi đấu bằng một chiến thắng tuyệt đối trước đại diện cực mạnh của Trung Quốc khi trao món quà vàng tận tay "nàng Chức Nữ". Và khi món quà vừa được trao vào tay người đẹp, cả khán đài dậy lên những tiếng hô vang "Việt Nam", "Việt Nam"... của đông đảo sinh viên Việt Nam du học tại Hàn Quốc lẫn những người bạn nước ngoài yêu mến Việt Nam! 

 

Đội Robocon Việt Nam (FXR) nhận giải vô địch châu Á-Thái Bình dương (Ảnh: Nguyên Thu)

Tại vòng đấu bảng, Việt Nam nằm cùng bảng với Sri Lanka, và Nhật Bản - đối thủ "nặng ký" cho chức vô địch. Trước khi gặp FXR, đội robot của Nhật Bản đã dễ dàng có được chiến thắng 28-0 trước đội Sri Lanka. Tuy nhiên, họ đã phải chịu thua trong lượt trận gặp Việt Nam và chấp nhận vị trí nhì bảng, vì FXR có được chiến thắng tuyệt đối, mặc dù điểm số ít hơn Nhật Bản (27 điểm). Trong trận đấu này, robot cản đường của FXR đã hoạt động rất tốt và không cho robot bắc cầu của Nhật Bản phát huy lợi thế, đồng thời vô hiệu hóa được robot cản đường của đội Nhật Bản.

 

Sau trận đấu này, Việt Nam bước vào trận đấu quyết định với Sri Lanka để bảo vệ suất vào vòng hai. Ngay từ đầu, robot của đội Sri Lanka đã bị trục trặc, vì thế tuy chưa kịp trao quà cho "Chức Nữ" trong thời gian thi đấu chính thức, FXR vẫn giành chiến thắng với 18 điểm, có mặt tại vòng hai cùng các đội Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Mông Cổ.


Tại vòng đấu tiếp theo, Việt Nam gặp Malaysia, một đối thủ hết sức "khó chịu". Cả hai đội phải giành giật nhau từng điểm một để vươn lên. Đội Việt Nam ghi được 3 điểm đầu tiên, sau đó Malaysia vượt lên bằng cách ghi luôn 6 điểm. Khi Việt Nam ghi thêm 1 điểm thì Malaysia lại ghi thêm 2 điểm nữa, nới rộng khoảng cách điểm số thành 4-8. Tuy nhiên, FXR đã xuất sắc ghi liên tiếp 6 điểm nữa, nâng điểm số ghi được lên 10,  trong khi Malaysia "dẫm chân tại chỗ". Việt Nam giành quyền vào tứ kết.


Ở vòng tứ kết, đội Việt Nam gặp đội Hàn Quốc, còn đội Trung Quốc gặp đội Mông Cổ. Đội Việt Nam nhanh chóng giành thế áp đảo và chiến thắng ngoạn mục trước những chú robot Xứ sở Kim chi với tỷ số chung cuộc là 15-3. Trong trận bán kết còn lại, đội Trung Quốc vượt qua Mông Cổ với tỉ số 18-3.

 

Và trong trận đấu cuối cùng, Việt Nam đã chứng tỏ mình xứng đáng với ngôi vô địch bằng chiến thắng tuyệt đối trước đội Trung Quốc. Bên cạnh đấy, FXR còn "ẵm" luôn giải thưởng giành cho Ý tưởng xuất sắc nhất.

  • Khánh Hà

Tin, bài liên quan:

Robocon Việt Nam: Vô địch châu Á-Thái Bình dương!

FXR đã chuẩn bị ra sao cho "cú đúp"?

Đường đến vinh quang của FXR tại Hàn Quốc

Kể từ Daegu (Hàn Quốc): Tuyệt vời, những trận nốc ao!

Sáu trận thắng KO, FXR vô địch Robocon 2004!

,
,