,
221
2121
Trong nước
trongnuoc
/khoahoc/trongnuoc/
518810
Ứng dụng công nghệ Nano trong xử lý nước
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,
Điểm tin khoa học-kỹ thuật 27/9/2004

Ứng dụng công nghệ Nano trong xử lý nước

Cập nhật lúc 02:41, Thứ Ba, 28/09/2004 (GMT+7)
,

Một trong những tin đáng chú ý trên các báo ra ngày 27/9: Hội Thông tin KHKT thành phố, Công ty Vivna phối hợp với Tập đoàn Biocera (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo về ứng dụng công nghệ Nano sản xuất các thiết bị xử lý và lọc nước.

n Nhóm Robocon được đề nghị tham gia chương trình chế tạo máy bay

Tại lễ trao thưởng cho đội Robocon (FXR) về thành tích vô địch tại cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương sáng 26/9, GS.TS Nguyễn Xuân Hùng - Chủ nhiệm chương trình tự động hoá TP.HCM chính thức đề nghị cả đội tham gia chương trình chế tạo máy bay không người lái điều khiển bằng GPS.

Đây là chương trình nằm trong dự án triển khai tự động hoá do Sở Khoa học công nghệ TP.HCM thực hiện. Theo Thạc sỹ Phan Công Thưởng - thành viên của dự án - việc tạo điều kiện cho lực lượng sinh viên tham gia trong các dự án này sẽ góp phần đẩy mạnh quá trình nghiên cứu và triển khai chương trình tự động hoá đồng thời tạo môi trường cho các hoạt động nghiên cứu sáng tạo của sinh viên học sinh.

Hiện nay, dự án tự động hoá tại TP.HCM đang được triển khai trên khá nhiều lĩnh vực và bước đầu đã có nhiều hiệu quả thiết thực. (Theo Tiền Phong)

n Ứng dụng công nghệ Nano trong xử lý nước

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Thông tin KHKT thành phố, Công ty Vivna phối hợp với Tập đoàn Biocera (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo về ứng dụng công nghệ Nano sản xuất các thiết bị xử lý và lọc nước.

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã thành công trong việc sử dụng công nghệ Nano chế tạo hạt Ceramic dùng để xử lý nước. Từ các dạng hạt này, Tập đoàn Biocera đã sản xuất ra các thiết bị xử lý và lọc nước dùng trong sinh hoạt. Những sản phẩm sử dụng hạt Ceramic đã được Bộ Y tế và cơ quan an toàn thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận chất lượng.

 

Đây là lần đầu tiên các sản phẩm này có mặt trên thị trường Việt Nam qua các đại lý phân phối của Công ty Vivina Hà Nội.

 

Các thiết bị lọc và xử lý nước do Biocera cung cấp đã được ứng dụng rộng rãi ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác như Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Anh, Singapore, Malaysia… (Theo Hà Nội Mới)

,
,