,
221
2121
Trong nước
trongnuoc
/khoahoc/trongnuoc/
520534
Chế tạo thành công nệm hơi cứu hộ, cứu nạn
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,
Điểm tin khoa học-kỹ thuật 30/9/2004

Chế tạo thành công nệm hơi cứu hộ, cứu nạn

Cập nhật lúc 17:59, Thứ Sáu, 01/10/2004 (GMT+7)
,

Các nhà khoa học thuộc Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Bảo vệ Môi trường đã thiết kế, chế tạo và thử nghiệm thành công bốn sản phẩm nệm hơi cứu hộ, cứu nạn dùng trong hỏa hoạn. Điểm tin khoa học-kỹ thuật 30/9:

Dùng công nghệ quang học để chống hàng giả

Với hàng trăm triệu đồng đầu tư, Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa áp dụng một kỹ thuật hiện đại để in lên bao bì bột ngọt tem hologram ba chiều.

Đây là loại tem ứng dụng kỹ thuật quang học không gian ba chiều, tạo hình ảnh nổi với nhiều màu sắc sống động dưới nhiều góc nhìn. Chất liệu của tem hologram ba chiều không làm tem bị nhàu, phai nhạt, không bị bóc tách.

Bên cạnh bao bì mới đối với hai loại đóng gói 454gr và 400gr, các bao bì cũ vẫn được lưu hành cho đến khi chúng được dùng hết. (Theo Tiền Phong)

Chế tạo thành công nệm hơi cứu hộ, cứu nạn

Soạn: AM 156643 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Bảo vệ Môi trường đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo và thử nghiệm thành công bốn sản phẩm nệm hơi cứu hộ, cứu nạn dùng trong hỏa hoạn, với các kích thước khác nhau.

Kết quả trên là đề tài nghiên cứu vật liệu, công nghệ chế tạo túi mềm sử dụng trong công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra hỏa hoạn tại các công trình xây dựng cao tầng, do Sở Khoa học-Công nghệ TP.HCM hỗ trợ kinh phí.

Về độ bền kết cấu của nệm hơi cứu hộ, cứu nạn: Một vật nặng 100kg rơi từ độ cao 20m bị lún sâu trong túi hơi 1m.

Loại nệm hơi này được nghiên cứu sử dụng các loại vật liệu có khả năng chống cháy tốt và độ bền cao... Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo: Để sản phẩm này trở thành thương phẩm, cần phải thử nghiệm đúng theo quy trình phòng cháy chữa cháy. (Theo Tuổi Trẻ)

,
,