,
221
2121
Trong nước
trongnuoc
/khoahoc/trongnuoc/
521350
Bộ KH-CN hỗ trợ 500 triệu đồng cho Đội FXR
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Bộ KH-CN hỗ trợ 500 triệu đồng cho Đội FXR

Cập nhật lúc 21:53, Thứ Sáu, 01/10/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 1/10, tại hội trường ĐHQG TP.HCM, Bộ trưởng Khoa học-Công nghệ (KH-CN) Hoàng Văn Phong đã có buổi gặp mặt và tuyên dương Đội FXR. Chánh văn phòng Bộ KH-CN cũng đã công bố Quyết định 1659/QĐ-BKHCN của Bộ trưởng về việc hỗ trợ 500 triệu đồng cho Đội FXR.

Soạn: AM 158667 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các thành viên trong Đội FXR nhận Bằng khen của Bộ trưởng KH-CN.

Số kinh phí này được trích từ kinh phí sự nghiệp năm 2005 do Bộ KH-CN quản lý. Đây cũng là lần đầu tiên, Bộ KH-CN có quyết định tặng thưởng cho tập thể  một số tiền lớn như vậy. Tuy nhiên, theo Quyết định trên, số tiền 500 triệu đồng này sẽ được dùng vào mục đích tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện công nghệ, phát triển sản phẩm và ươm tạo công nghệ mới do Bộ KH-CN giao cho ĐH Bách khoa TP.HCM chủ trì.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao nỗ lực và ý chí  vươn lên để hoàn thiện robot thi đấu của các thành viên Đội FXR trong điều kiện phòng thí nghiệm, phương tiện thực hành còn thiếu thốn, kinh phí hạn hẹp.

Trong phần giao lưu với hơn 1.000 sinh viên ĐHQG TP.HCM, sinh viên Trịnh Quý Ngọc - đội trưởng Đội FXR đã chia sẻ kinh nghiệm: Ngoài những kiến thức sách vở, sinh viên còn cần rèn luyện các kỹ năng để sau khi ra trường có thể đáp ứng yêu cầu nhanh của công việc. Vì vậy, các bạn sinh viên nên tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khoá để có cơ hội rèn luyện. Các thầy cô cũng rất nhiệt tình, vì vậy mà đừng ngại ngần... níu áo các thầy cô để hỏi những gì còn vướng mắc.

Tham gia vào "cuộc chơi" Robocon, các thành viên FXR có nhiều cơ hội để tự rèn luyện. Một thành viên đội tuyển cho biết: Mỗi trận thi đấu chỉ diễn ra trong vòng 3 phút. Vì vậy, ngoài việc hoàn thiện robot, phải có óc phán đoán nhanh nhạy để tìm lời giải hợp lý cho mỗi trận đấu. Khi ra trận, bất kỳ một sai lầm nhỏ nào cũng có thể dẫn đến thua thiệt.

Soạn: AM 158669 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bộ trưởng KH-CN Hoàng Văn Phong trò chuyện với các thành viên Đội FXR.

Trao đổi với VietNamNet, ThS Huỳnh Văn Kiểm - chỉ đạo viên của Đội FXR cho biết: Sắp tới, nhà trường đang có ý định thành lập Câu lạc bộ robot nhằm giúp các bạn sinh viên yêu thích về robot có điều kiện gặp gỡ trao đổi. Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng sẽ trang bị một số phương tiện để đánh giá các tính năng của robot như: thiết bị đo lường, đếm quãng đường đi, dò màu... Theo ThS Huỳnh Văn Kiểm, do các thiết bị này khá đắt, giá mỗi thiết bị lên đến vài trăm USD nên các robot do sinh viên làm ra từ trước đến nay, kể cả robot đi thi đấu quốc tế, đều... "làm chay" và mang tính ước chừng.

Sau "cuộc chơi" Robocon 2004, Phạm Duy Minh đã lên đường sang Pháp học lên tiếp cao học. Lê Trương Khang được nhận vào làm việc tại Công ty Điện tử Samsung. Lê Viết Phong được một công ty dầu khí tuyển dụng. Đội trưởng Trịnh Quý Ngọc bắt tay vào việc làm tiếp luận văn tốt nghiệp còn dang dở từ học kỳ trước.

Riêng số tiền 500 triệu đồng do Bộ KH-CN hỗ trợ cho Đội FXR và giao cho ĐH Bách khoa TP.HCM quản lý, theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, hiện lãnh đạo trường vẫn chưa có kế hoạch cụ thể trong việc sử dụng số tiền nói trên

Tin, ảnh: Thu Thảo

Tin, bài liên quan:

Robocon Việt Nam: Vô địch châu Á-Thái Bình dương!                 

Cú đúp của FXR: Vô địch Robocon 2004 VN và khu vực

FXR đã chuẩn bị ra sao cho "cú đúp"?

Đường đến vinh quang của FXR tại Hàn Quốc

Kể từ Daegu (Hàn Quốc): Tuyệt vời, những trận nốc ao!

FXR giao lưu với sinh viên Hàn Quốc

Sáu trận thắng KO, FXR vô địch Robocon 2004! 

,
,