,
221
2121
Trong nước
trongnuoc
/khoahoc/trongnuoc/
532510
TP.HCM: Đầu tư xây thêm bệnh viện ở Củ Chi
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

TP.HCM: Đầu tư xây thêm bệnh viện ở Củ Chi

Cập nhật lúc 06:36, Thứ Năm, 14/10/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - TP.HCM đang lập đề án xây dựng một bệnh viện đa khoa mới, hoàn chỉnh tại huyện Củ Chi.

Soạn: AM 170153 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Không đủ phòng, bệnh nhân tại BV Củ Chi phải nằm kín trong Hội trường.

Sáng 13/10, Bộ Trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đã trao tặng cho TTYT huyện Củ Chi một máy giúp thở trị giá hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, bà cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, TTYT huyện Củ Chi và lãnh đạo địa phương về một số vấn đề phát triển y tế tại đây.

Theo báo cáo của TTYT huyện Củ Chi với Bộ trưởng Y tế, mạng lưới y tế huyện Củ Chi gồm có BV Củ Chi, BV miễn phí An Nhơn Tây, Phòng khám bệnh Tân Qui, Phước Thạnh và 21 trạm y tế xã. Trong thời gian qua, BV Củ Chi đã đưa vào s  dụng nhiều  phương tiện trang thiết bị y tế hiện đại như máy CT Scanner xoắn ốc, máy siêu âm doppler màu, máy nội soi mềm...., thực hiện chữa trị được các ca khó, mổ thành công nhiều ca cấp cứu. Gần đây nhất là bắt đầu tiến hành phẫu thuật sọ não đối với những ca chấn thương nặng. Hiện tình trạng quá tải tại các BV đang trở nên trầm trọng. Tại BV Củ Chi, hiện chỉ có 200 giường nên bệnh nhân hiện nay phải nằm tràn ra cả hội trường và hành lang.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM hiện đang xây dựng đề án thành lập một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh tại Củ Chi. Bệnh này, dự kiến có 500 giường và xây dựng trên một diện tích 10ha không chỉ đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân huyện Củ Chi mà còn cho cả các địa bàn lân cận như Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Campuchia... Nếu không có gì thay đổi, bệnh viện sẽ được khởi công xây dựng vào năm tới (2005).

Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến đã tỏ ra đồng tình với đề án nói trên. Bà cũng đề nghị Sở Y tế TP tích cực chuẩn bị nhân sự phù hợp với sự phát triển trong tương lai

  • Vân Điển
,
,