,
221
2121
Trong nước
trongnuoc
/khoahoc/trongnuoc/
536510
Techmart đầu tiên vùng châu thổ sông Hồng
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Techmart đầu tiên vùng châu thổ sông Hồng

Cập nhật lúc 06:13, Thứ Hai, 25/10/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Trong ba ngày (từ 21-23/10), tại Hải Phòng, lần đầu tiên diễn ra Chợ công nghệ, thiết bị khu vực đồng bằng sông Hồng - Techmart cấp khu vực đầu tiên của cả nước.

Soạn: AM 177995 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một gian hàng tại Techmart.

Đây là hoạt động do UBND thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thiết bị công nghệ thuộc các ngành nghề: nông lâm thủy sản, công nghệ thông tin, cơ khí chế tạo máy tự động hóa, xử lý ô nhiễm môi trường...

Đã có trên 500 mặt hàng thiết bị công nghệ, tại 130 gian hàng của 117 đơn vị, doanh nghiệp tham dự Techmart 2004, đặc biệt, có sự tham gia của bốn nước và vùng lãnh thổ là CHLB Đức, Hàn Quốc, Đài Loan và Ixraen.

Trong khuôn khổ Techmart, đồng thời cũng diễn ra các hội thảo về ''Đánh giá trình độ công nghệ'', ''Phát triển thị trường công nghệ công nghiệp'' và "Liên kết giữa các địa phương với các tổ chức KHCN, doanh nghiệp''. Nội dung nổi bật của các hội thảo này là sự đánh giá tình trạng phát triển nền KHCN nước ta hiện nay, theo các chuyên gia, ''đổi mới KHCN Việt Nam hiện không theo kịp đổi mới kinh tế, khiến cho KHCN đang tách rời với sản xuất''...

So với các Techmart khác, tại đây, Ban tổ chức đã mời các ngân hàng tham gia trực tiếp để hỗ trợ cho các giao dịch công nghệ giữa người mua và người bán. Chỉ trong hai hôm đầu diễn ra Chợ công nghệ, thiết bị, đã có 50 hợp đồng giao dịch mua bán đã được ký kết, ấn tượng nhất là các sản phẩm của trường ĐH Quốc gia Hà Nội với các giao dịch trị giá gần 2 tỷ đồng với các đối tác nước ngoài.

Được biết, để cập nhật kịp thời các thông tin của Techmart 2004, Trung tâm Khoa học-Công nghệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) đã xây dựng chợ ảo,  tại Websites www.techmartvietnam.com.vn.

Hoàng Hùng

 

,
,