,
221
2121
Trong nước
trongnuoc
/khoahoc/trongnuoc/
647834
Đã có hội phát triển nhân tài VN
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Đã có hội phát triển nhân tài VN

Cập nhật lúc 08:11, Thứ Hai, 23/05/2005 (GMT+7)
,

Ngày 22/5, Đại hội toàn quốc lần thứ nhất Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực và nhân tài Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội. Tham dự Đại hội có 358 đại biểu, đại diện cho hơn 500 Hội viên trên toàn quốc.

Trẻ em... những nhân tài tương lai của đất nước (Ảnh: UNESCO)

Tại Hội nghị này, các đại biểu dự đại hội đã thống nhất phương hướng hoạt động trong thời gian tới là quy tụ, đoàn kết, động viên các nhà khoa học, trí thức ở các cơ quan, đơn vị nghiên cứu khoa học tập trung đề xuất, nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản và thực tiễn đặt ra về phát triển nguồn nhân lực, nhân tài bao gồm cả nhận thức nội dung, phương pháp kinh nghiệm quý của dân tộc và quốc tế; tư vấn các giải pháp phát triển nguồn nhân lực và nhân tài, phát triển trí tuệ của học sinh, sinh viên và lao động trẻ.

Hội cũng sẽ phát hiện để tư vấn giới thiệu cho Đảng, Nhà nước những nhân tài để bố trí công tác, tạo môi trường phát triển và nuôi dưỡng; xúc tiến việc hợp tác với các tổ chức, các trường đại học, các viện, tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước trong việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nhân tài.

Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực và nhân tài Việt Nam là tổ chức xã hội được thành lập nhằm mục đích vận động và tập hợp các nhà khoa học, các nhà quản lý, những người hoạt động thực tiễn quan tâm đến vấn đề nhân lực và nhân tài. Ban chấp hành Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực và nhân tài Việt Nam đã bầu ông Đoàn Duy Thành, nguyên phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng làm Chủ tịch Hội.

  • Theo TTXVN

,
,