,
221
2123
Vấn đề
vande
/khoahoc/vande/
706841
Không bao cao su, không tình dục!
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Không bao cao su, không tình dục!

Cập nhật lúc 03:59, Thứ Năm, 15/09/2005 (GMT+7)
,

300 triệu bao cao su sẽ được phân phát tới các khách sạn và điểm giải trí tại Trung Quốc. Nỗ lực mới của Chính phủ Trung Quốc trong việc phòng chống HIV/AIDS 

Tại một nhà máy sản xuất bao cao su. (Ảnh minh họa từ trang web nước ngòai) 

Nhằm tích cực phòng chống dịch bệnh HIV-AIDS, Chính phủ Trung Quốc chuẩn bị tiến hành chiến dịch phân phát 300 triệu bao cao su với hy vọng tạo thói quen cho dân chúng trong việc áp dụng biện pháp phòng chống HIV-AIDS có hiệu quả cao này.

Để thực hiện chiến dịch, ngày 13/9, Chính phủ Trung Quốc đã ký một hợp đồng mua 305 triệu bao cao su của công ty Cao Bảng. Số bao cao su này sẽ được phân phát tới các trung tâm kiểm soát HIV-AIDS ở các địa phương, sau đó các trung tâm này sẽ chuyển chúng tới các khách sạn và địa điểm giải trí. Hiện 42 khách sạn ở tỉnh lỵ đã nhận được một số lô bao cao su này.

Theo số liệu thống kê chính thức, tại Trung Quốc hiện có khoảng 840.000 người nhiễm HIV-AIDS, 45% trong số này bị mắc bệnh do tiêm chích ma tuý, 25% do truyền máu nhiễm virút HIV-AIDS và 30% do quan hệ tính dục không an toàn.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc kêu gọi tiến hành chiến dịch tuyên truyền sử dụng bao cao su với khẩu hiệu " Không quan hệ tình dục nếu không sử dụng bao cao su!". Hiện chiến dịch tuyên truyền này đang được thực hiện tại các tỉnh Hồ Bắc, Vân Nam và Giang Tô.

  • Theo TTXVN
,
,