221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
166596
Sẽ có nhà máy thép lớn nhất Việt Nam
1
Article
null
Bà Rịa-Vũng Tàu
Sẽ có nhà máy thép lớn nhất Việt Nam
,

(VietNamNet) - Ngày mai (17/12), Công ty BlueScope (Úc) sẽ khởi công xây dựng Nhà máy thép mạ kim loại và mạ màu tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ 1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là nhà máy sản xuất thép lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam.

Logo mới của Công ty BlueScope.

Dự án Nhà máy thép của BlueScope được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép vào tháng 8/2003. Với số vốn đầu tư 150 triệu USD, Nhà máy được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó sử dụng công nghệ mạ hợp kim kẽm nhôm tiên tiến của Úc để đạt công suất 125.000 tấn thép mạ hợp kim kẽm nhôm và 50.000 tấn thép sơn/năm.

Ông Michael Courtnail, Giám đốc thị trường châu Á về xây dựng và sản xuất của BlueScope, cho biết đây là dự án đầu tư lớn nhất của công ty tại khu vực châu Á kể từ khi công ty này chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán Úc hồi tháng 7 năm ngoái. Và đây cũng là kế hoạch mở rộng thị phần của công ty tại thị trường châu Á.

Dự kiến Nhà máy sẽ bắt đầu đi vào hoạt động năm 2006, tạo việc làm cho khoảng 230 lao động Việt Nam. Hai nhãn hiệu chính được sản xuất tại Nhà máy này là thép tấm Clean Colorbond và thép Zincalume. Sản phẩm làm ra sẽ cung cấp cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Gian hàng của BlueScope Lysaght Vietnam tại Triển lãm Vietbuilt 2003.

Sản phẩm thép mạ kim loại và màu là loại sản phẩm mới được sử dụng cho các công trình xây dựng công nghiệp, dân dụng cao cấp. Một số công ty Việt Nam đã sản xuất loại sản phẩm này nhưng với tiêu chuẩn thấp hơn và sản lượng không đủ cung ứng nhu cầu.

Năm 1993, BlueScope vào Việt Nam thành lập hai nhà máy sản xuất thép ở TP.HCM và Hà Nội tên gọi BHP Lysaght Vietnam, sau đổi là BlueScope Lysaght Vietnam. Hai nhà máy này được đầu tư với qui mô nhỏ và thuần túy gia công sản phẩm thép bằng nguyên liệu nhập từ chính hãng.

Theo dự báo của Bộ Công nghiệp, nhu cầu sử dụng thép của Việt Nam vào khoảng 5 triệu tấn trong năm 2003, tăng 12,4% so với năm ngoái. Hơn 50% lượng thép này phải nhập từ nước ngoài, bao gồm thép phôi và thành phẩm.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,