Nhiều tiện ích với dịch vụ điện thoại Internet giá rẻ
12:26' 05/07/2003 (GMT+7)

Ông Nguyễn Tiến Anh Tuấn: ''Cuộc gọi Internet Telephony có chất lượng khá với tốc độ truy nhập Internet tối thiểu''. 

(VietNamNet) - Bộ Bưu chính Viễn thông vừa cho phép một số DN Việt Nam cung cấp dịch vụ điện thoại Internet giá rẻ (Internet Telephony). Xung quanh vấn đề này, VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Tiến Anh Tuấn, Phó phòng Kinh doanh, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC), đơn vị đầu tiên cung cấp chính thức dịch vụ Internet Telephony.

- Xin ông cho biết tình hình triển khai cụ thể của dịch vụ Internet Telephony của VDC các khâu chuẩn bị: năng lực mạng lưới, phạm vi cung cấp...?

Dịch vụ Internet Telephony do VDC cung cấp sẽ có tên thương hiệu là FoneVNN. Đến nay, mọi công việc chuẩn bị để cung cấp dịch vụ đã được hoàn tất. Dịch vụ FoneVNN sẽ được cung cấp tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước trong đầu tháng 7/2003 này. Nói cách khác, ở đâu khách hàng có thể kết nối Internet, ở đó khách hàng có thể sử dụng FoneVNN.

Dịch vụ FoneVNN sẽ được chính thức cung cấp ngay sau khi Bộ Bưu chính Viễn thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ ứng dụng Internet trong bưu chính, viễn thông (OSP) cho Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và tiến hành thanh tra liên ngành theo Quy định số 1091/BBCVT-VT của Bộ Bưu chính Viễn thông.

Về giá cước dịch vụ FoneVNN sẽ tuân thủ theo các qui định của Nhà nước. Tức là giá sẽ không thấp hơn mức giá sàn đã được Bộ BCVT qui định (1.400 đồng/phút). Giá cước cuộc gọi sẽ thay đổi theo quốc gia được gọi đến.

Người sử dụng dịch vụ FoneVNN sẽ được cung cấp nhiều dịch vụ gia tăng giá trị khác như: Hộp thư thoại, Chuyển cuộc gọi (Call Forward), Chat, Nhắn tin (SMS), Email, Fax thông suốt (Never busy fax), Chuyển tiếp Fax (Fax Forward), Cuộc gọi nhỡ (Missed Call), Gọi lại (Return call), Hiển thị số gọi đến, Danh bạ điện thoại (Phone book), Thông báo (Friend awareness), Lựa chọn trả lời (Selective Call Answer).

-  Xin ông cho biết chất lượng của dịch vụ Internet Telephony so với các dịch vụ đàm thoại đường dài truyền thống IDD và dịch vụ điện thoại VoIP?

Dịch vụ điện thoại qua Internet FoneVNN chạy trên mạng Internet công cộng, do đó người sử dụng có thể thực hiện một cuộc gọi chất lượng khá với tốc độ truy nhập Internet tối thiểu 12Kbps. Với tốc độ truy nhập 56 Kbps (tốc độ truy nhập Internet phổ biến tại Việt Nam), truy nhập Internet trực tiếp, truy nhập Internet băng rộng (ADSL) khách hàng có thể có được cuộc đàm thoại chất lượng cao hơn.

Do VoIP, IDD và Internet Telephony khác nhau về nguyên lý kết nối cuộc gọi nên sẽ có sự khác biệt về chất lượng dịch vụ. Dịch vụ Internet Telephony hoạt động dựa trên nền Internet nên chất lượng đàm thoại của dịch vụ này sẽ phụ thuộc vào các ứng dụng Internet mà khách hàng sử dụng, cũng như chất lượng dịch vụ Internet của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cung cấp cho khách hàng.

- Theo ông việc cung cấp dịch vụ này có ảnh hưởng đến doanh thu các dịch vụ thoại truyền thống hay VoIP hay không?

Với đặc thù dịch vụ, FoneVNN sẽ phù hợp với những khách hàng không có yêu cầu cao về chất lượng cuộc gọi. Việc ảnh hưởng tới các loại hình dịch vụ khác sẽ có nhưng khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Ví dụ khi có yêu cầu cuộc gọi chất lượng cao, họ có thể chọn sử dụng điện thoại IDD truyền thống, để trò chuyện trong gia đình họ sẽ chọn FoneVNN hoặc gọi 171. Mặt khác, với các dịch vụ viễn thông ngày một đa dạng và phong phú sẽ tạo điều kiện thúc đẩy các ngành kinh tế khác và tạo nên yếu tố kích cầu cho chính các dịch vụ viễn thông và các dịch vụ trên mạng Internet hiện nay.

- Để sử dụng dịch vụ này khách hàng cần trang bị những gì?

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần mua thẻ trả trước (FoneVNN prepaid card), các gói dịch vụ (FoneVNN kit)  tại các đại lý và điểm giao dịch trên toàn quốc. Ngoài ra, khách hàng phải có phần mềm dịch vụ FoneVNN có thể tải về từ địa chỉ http://fone.vnn.vn (hoặc được cung cấp sẵn trong đĩa CD trong FoneVNN Kit) cài đặt trên máy tính cá nhân (PC, Laptop, PDA...) có trang bị micro, tai nghe và truy nhập mạng Internet là có thể sử dụng được dịch vụ FoneVNN.

Sử dụng dịch vụ FoneVNN tương tự như việc sử dụng dịch vụ điện thoại thông thường. Bạn không cần quay thêm bất cứ một mã dịch vụ nào khi quay số.

Xin cám ơn ông!

  • Ngọc Lý

Để đăng ký sử dụng dịch vụ bằng thẻ trả trước (Prepaid card) bạn có thể thực hiện theo cách sau:

- Mua thẻ tại các điểm cung cấp thẻ của VDC, các Bưu điện tỉnh, thành phố và các đại lý trên toàn quốc. Thẻ trả trước có các mệnh giá 50 nghìn,100 nghìn, 200 nghìn, 300 nghìn và 500 nghìn đồng.

- Truy nhập vào trang web cung cấp dịch vụ http://fone.vnn.vn

- Khách hàng đăng ký tài khoản truy nhập. Sau đó, nhập mật khẩu truy nhập và nạp mã số trên thẻ trả trước để kích hoạt tài khoản truy nhập.

Sau khi hoàn tất tiến trình trên, khách hàng có thể thực hiện cuộc gọi quốc tế bằng dịch vụ FoneVNN.

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thu giữ hàng trăm chai rượu lậu (05/07/2003)
Nhiều dự đoán lãi suất tiền đồng sẽ chững lại (07/07/2003)
DN nhỏ và vừa khó tiếp cận vốn ngân hàng (05/07/2003)
Mời nước ngoài đầu tư vào dự án đường cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu (05/07/2003)
Xuất khẩu 3.000 tấn đường đầu tiên sang Malaysia (04/07/2003)
Nhãn hiệu OMO bị nhái (04/07/2003)
Hàng nào được hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi ? (04/07/2003)
Lào Cai - Vân Nam ký thoả thuận thanh toán biên mậu (04/07/2003)
Giá đất hai quận mới ở Hà Nội tăng gấp 10 lần (04/07/2003)
Năm nay, Việt Nam có thể xuất 3,9 triệu tấn gạo (04/07/2003)
Giảm thủ tục hải quan cho hàng dệt may sang Mỹ (04/07/2003)
Thêm 32 DN thuỷ sản được xuất vào EU (04/07/2003)
Lễ ký hợp đồng mua đất ở Texas không diễn ra (04/07/2003)
Vận hội mới với du lịch Quảng Bình (04/07/2003)
2 ngân hàng hỗ trợ lao động chuyển tiền về nước (04/07/2003)
Tro ve dau trang