Tỷ phú Patrick J. McGovern, Chủ tịch Tập đoàn IDG chúc Tết:
''20 năm tới, VN sẽ đứng Top 10 nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới''
00:02' 22/01/2004 (GMT+7)
Ông Patrick MCGovern trên cầu truyền hình giao thừa và VietNamNet ITV. Ảnh: Việt Thành

(VietNamNet) - “Tôi tin tưởng rằng VN trong 20 năm tới sẽ đứng trong 10 nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới, về mức sống và chất lượng cuộc sống cho người dân”. Đó là phát biểu của ông  Patrick J. McGovern, người sáng lập và Chủ tịch tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) trong lời chúc năm mới gửi tới những người bạn VN được chuyển qua VietNamNet và cầu truyền hình VN trong thời khắc giao thừa.   

Sau đây là toàn văn lời chúc năm mới của ông Patrick McGovern:

Chúc mừng Tân niên!
Lời chúc mừng năm mới từ San Francisco.

Tỷ phú Patrick MCGovern và Tổng biên tập VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh: Minh Nguyên

 Tôi thật vinh dự được gửi lời chúc tới các bạn trong giây phút đặc biệt này, thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

Tôi biết rằng lúc này ở Việt Nam là một thời khắc đặc biệt bởi vì mọi gia đình, mọi người sẽ cùng chúc cho niềm hi vọng, cho sự thịnh vượng và hạnh phúc cho năm mới. Và đối với toàn thể dân tộc, là ước mơ cho nền kinh tế đất nước tiếp tục phát triển nhanh chóng, cơ sở hạ tầng, nền giáo dục và chất lượng cuộc sống được cải thiện.

IDG đã hoạt động được 12 năm ở Việt Nam và chúng tôi rất ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, ngành đã được chính phủ các bạn xác định là chìa khoá cho sự chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức.

Cá nhân tôi đã có cơ hội được đến Việt Nam 4 lần, và mỗi lần tới Việt Nam là một lần tôi lại ấn tượng bởi vẻ đẹp của đất nước các bạn, đặc biệt là lòng hiếu khách, sự tận tâm, trí thông minh và những ước mơ về tương lai của nhân dân Việt Nam.

Tỷ phú Patrick MCGovern giao lưu trực tuyến với bạn đọc VietNamNet. Ảnh: Minh Nguyên

Chúng tôi đã có vinh dự được đón tiếp nhiều đoàn đại biểu chính phủ cấp cao của Việt Nam đến thăm trụ sở chính của chúng tôi, và lần gần đây nhất là chuyến viếng thăm của Phó Thủ tướng Vũ Khoan.

Với những hiểu biết của tôi về Việt Nam và những kinh nghiệm làm việc của tôi tại đất nước các bạn, tôi tin tưởng rằng Việt Nam trong 20 năm tới sẽ đứng trong 10 nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới, về mức sống và chất lượng cuộc sống cho người dân.

Và tôi một lần nữa xin chúc các bạn: Chúc mừng Tân niên”.

Vài nét về Patrick McGovern

Patrick J.McGovern, nhà tỷ phú với tài sản 3 tỷ USD, là chủ và người sáng lập một đế chế truyền thông có mặt trên 80 quốc gia với hàng trăm ấn phẩm đủ các thứ tiếng. Khai sinh Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (International Data Group - IDG) năm 27 tuổi, hiện Pat - như tên thân mật mọi người thường gọi ông - là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp truyền thông toàn cầu.

McGovern là người gần gũi với lớp trẻ. Ông đã từng khuyên các bạn trẻ: “Muốn thành công thì các bạn không nên xây dựng kế hoạch quá dài, mà nên xây những kế hoạch ngắn hạn để cố gắng hoàn thiện và từ đó tiếp tục vươn lên một cách vững chắc''.

Đó cũng là triết lý sống của ông. Ngay từ thời còn ngồi trên ghế Viện Công nghệ Massachussets (MIT), Mỹ từ những năm 1950, ông đã tự làm và xuất bản báo chí và liên tục phát triển mở rộng thành tạp chí Computerworld. Cho tới nay, McGovern vẫn liên tục thành công trong lĩnh vực xuất bản và phát hành báo chí. Phương châm kinh doanh chính của ông là Thinking globally, acting locally (Nghĩ toàn cầu, làm theo phong cách địa phương).

Riêng với Công ty Phát triển phần mềm VASC, IDG đã có những hợp tác chặt chẽ trong suốt 5 năm qua, kể từ khi tập đoàn này đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 1998. IDG đánh giá cao những hợp tác của VASC trong việc là nhà bảo trợ thông tin cho các hội thảo và triển lãm tầm cỡ quốc tế của IDG tại Việt Nam. Thông tin về hội thảo và triển lãm luôn được VASC cập nhật đầy đủ và chính xác. Ông Lê Thanh Tâm, trưởng đại diện IDG tại Việt Nam khẳng định IDG sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ với VASC trong tương lai.

Việt Nam thu hút McGovern không chỉ ở tiềm năng phát triển và đầu tư. Là một tỷ phú và một nhà kinh doanh có tài (IDG là công ty không niêm yết trên thị trường chứng khoán nên tổng tài sản McGovern sở hữu không bị phụ thuộc vào những biến động của thị trường), ông cũng là một con người bình dị, ham thích khám phá. McGovern đã từng ngồi quán cóc nhâm nhi ly cà phê Hà Nội và đi xe xích lô để khám phá phố phường qua con mắt một khách du lịch.

IDG thành lập chi nhánh tại Việt Nam
Chuyện đời thường của “con trâu”có 3 tỷ USD
Bạn đọc VietNamNet giao lưu với Chủ tịch tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG

  • Hương Lúa (ghi)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Giao thừa Giáp Thân: Điều trần tại Washington D.C. (21/01/2004)
Liên doanh Hồng Thái - S.I.T “xông đất” Nghệ An (17/01/2004)
Con tôm Việt Nam chuẩn bị điều trần tại Mỹ (17/01/2004)
Sẽ đề bạt Việt kiều giữ chức vụ tương xứng khả năng (16/01/2004)
Gần 37.000 tỷ đồng cho dự án Thuỷ điện Sơn La (15/01/2004)
Động thổ khởi công xây cầu Tân Thuận 2 (15/01/2004)
Chính phủ xuất ngân sách chống dịch cúm gà (14/01/2004)
Khi bến cóc, xe đò trở thành cứu cánh (14/01/2004)
“Chống vòng ngoài, giữ vòng trong” (10/01/2004)
Khởi động khu công nghiệp dệt may thứ ba (09/01/2004)
Thiêu hủy gần 3 tấn gà chết (09/01/2004)
Thu thuế hàng nhập khẩu chưa cao do biến động giá xăng dầu. (09/01/2004)
Đàn gà TP.HCM vẫn an toàn (08/01/2004)
Mở rộng các khu công nghiệp về phía Long An, Đồng Nai (07/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang