221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
195426
Virus làm chậm tốc độ truy cập mạng
1
Article
null
Virus làm chậm tốc độ truy cập mạng
,

(VietNamNet) - Theo một số chuyên gia về mạng máy tính, do tốc độ lây lan khá nhanh của virus máy tính Mydoom nên tốc độ truy cập Internet đang bị chậm lại. Sau khi lây nhiễm vào máy vi tính, virus phát tán đến tất cả các địa chỉ e-mail có bên trong chiếc máy đó; và tốc độ truy cập mạng bị chậm lại bởi phần mềm chuyển thư điện tử còn đang "bận" gởi hàng loạt thư đến các địa chỉ khác nhau.

Virus - mối hiểm họa thường trực trên mạng máy tính với tốc độ lây lan rất nhanh.

 

Ngoài ra, loại virus này còn tìm cách ngăn chặn chủ máy truy cập các trang web cung cấp giải pháp - phần mềm chống virus. Tuy tốc độ lây lan của Mydoom đang giảm sút do đã qua thời điểm tấn công, nhưng hầu hết các tổ chức an ninh mạng đều cho rằng nó sẽ quay trở lại. Đồng thời, các virus náu mình trong những máy vi tính đã bị nhiễm vẫn tiếp tục phát tán qua mạng; đó là chưa kể đến các dạng biến thể của virus trong suốt quá trình lây nhiễm. 

 

Đến hôm nay, vẫn còn khá nhiều thư điện tử nhiễm virus phát tán đến các địa chỉ trên Internet. Song, số lượng các “phiên bản” bị nhiễm virus của Mydoom cũng đã có chiều hướng suy giảm. Thậm chí, hãng Microsoft đã lạc quan với thông tin Mydoom không đủ khả năng tấn công tiếp tục vào trang web của họ.

 

Tại VN, các tổ chức an ninh mạng cũng xác nhận rằng tốc độ lây lan của Mydoom đã giảm so với tuần trước. Đã có thêm nhiều công cụ dùng để phát hiện và tiêu diệt loại virus này được cung cấp miễn phí trên Internet. Thậm chí, có những phần mềm cho phép quét virus trên toàn hệ thống, hạn chế sự lây nhiễm do phát tán virus qua thư điện tử.

  • Chí Thịnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,