221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
233209
Microsoft hỗ trợ VN dùng phần mềm giá rẻ
1
Article
null
Microsoft hỗ trợ VN dùng phần mềm giá rẻ
,

(VietNamNet) - Nhân dịp ký kết các hoạt động hỗ trợ cho ngành công nghệ thông tin TP.HCM trong tháng 3, ông Faycal Bouchlaghem – Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực Nam Á của Tập đoàn Microsoft đã trao đổi với báo VietNamNet về những hướng mở cho ngành công nghệ thông tin VN. Đó là khả năng sử dụng phần mềm giá rẻ có bản quyền của Microsoft, xây dựng nền tảng xã hội thông tin, xoá dần khoảng cách kỹ thuật số đối với các khu vực xa xôi…

Ông Faycal Bouchlaghem -Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực Nam Á của hãng phần mềm Microsoft.

 

- Với bản ghi nhớ vừa ký kết với TP.HCM, hãng Microsoft sẽ hỗ trợ như thế nào cho ngành CNTT?

 

- Chúng tôi cam kết hỗ trợ TP.HCM phát triển ngành công nghệ thông tin (CNTT) và hướng vào các cộng đồng. Trong những lần đàm phán sau sẽ có những chi tiết cụ thể nhưng trước mắt chúng tôi sẽ tập trung hỗ trợ việc chuyển giao công nghệ cho những người làm CNTT. Đặc biệt, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho cộng đồng CNTT trong việc sử dụng các ứng dụng CNTT và viễn thông. Microsoft sẽ hợp tác với TP.HCM trong việc tiên phong sử dụng phần mềm có bản quyền với những cam kết cụ thể. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện để ngành CNTT được sử dụng phần mềm có bản quyền với giá thấp nhất. Microsoft đã nhìn thấy nhu cầu và sự quyết tâm của lãnh đạo UBND trong việc phát triển ngành CNTT tại TP.HCM.

 

- Người VN sẽ có cơ hội sử dụng phần mềm Microsoft (có bản quyền) với giá thấp?

 

- Những gì chúng tôi đang làm tại Thailand và Malaysia (chương trình ưu đãi về giá bán phần mềm) sẽ được thực hiện tại các nước đang phát triển. Việc sử dụng rộng rãi phần mềm có bản quyền của Microsoft với giá thấp sẽ góp phần giảm khoảng cách kỹ thuật số giữa các tầng lớp trong xã hội, phổ cập CNTT cho những cộng đồng dân cư. Chúng tôi hướng đến các cộng đồng dân cư, đẩy mạnh việc truyền bá công nghệ, tạo điều kiện truy cập - sử dụng các ứng dụng CNTT ở những vùng xa xôi. Nếu Chính phủ Việt Nam có những dự án tương tự như các nước kể trên, Microsoft sẵn sàng hợp tác để thực hiện những chương trình giảm giá phần mềm phù hợp cho những khu vực và đối tượng thích hợp.

Hãng Microsoft đang thực hiện những chương trình bán sản phẩm với giá ưu đãi cho ngành giáo dục - đào tạo Việt Nam.

 

- Mức độ hợp tác giữa Microsoft và TP.HCM?

 

- Công ty Microsoft sẽ đóng góp vào việc phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM bằng việc phát triển hệ thống đòn bẩy kinh tế đối với ngành công nghệ thông tin thông qua các chương trình: hỗ trợ phát triển và thực hiện các dự án chính phủ điện tử; cung cấp việc đào tạo chuyên môn cho đội ngũ các nhân viên của Ban quản lý các dự án CNTT; đảm bảo việc đưa công nghệ thông tin liên lạc được phổ biến rộng rãi đến lĩnh vực giáo dục thông qua các chương trình đào tạo cho giáo viên và sinh viên công nghệ thông tin. Đồng thời, Microsoft sẽ nghiên cứu khả năng hỗ trợ thành lập một trung tâm sáng tạo về công nghệ thông tin thông qua việc cung cấp những công cụ đào tạo và phát triển những kỹ năng cần thiết để những đội ngũ chuyên môn về công nghệ thông tin có khả năng nắm bắt tốt hơn các công nghệ của Microsoft.

 

- Ông cho biết thêm về trung tâm đào tạo về CNTT do Microsoft hỗ trợ tại TP.HCM?

 

- Theo bản ghi nhớ giữa Microsoft và đại diện của UBND TP.HCM vừa ký kết có đề cập đến việc hợp tác phát triển trong ngành CNTT và viễn thông. Trong đó có tính đến việc hình thành một trung tâm sáng tạo với sự hỗ trợ về công nghệ của Microsoft trong việc đào tạo đội ngũ chuyên môn về CNTT; giúp họ nắm bắt vững chắc công nghệ của Microsoft. Các trung tâm phần mềm tại TP.HCM sẽ là địa điểm tốt để tổ chức các khoá đào tạo về CNTT.

 

  • Chí Thịnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,