221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
240341
Ra mắt Quỹ đầu tư chứng khoán VF1
1
Article
null
Ra mắt Quỹ đầu tư chứng khoán VF1
,

(VietNamNet) - VF1, Quỹ đầu tư Chứng khoán đầu tiên ở Việt Nam, đã chính thức ra mắt  các nhà đầu tư tại TP.HCM sau 8 tháng xúc tiến thành lập và phát hành chứng chỉ.

Đại hội Nhà đầu tư VF1. Ảnh: M.Q

Quỹ VF1 có vốn điệu lệ là 300 tỷ đồng, đã thu hút 1.064 nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước tham gia. Ông Trần Thanh Tân, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt Nam (VFM), đơn vị quản lý VF1, cho biết quỹ ra đời đã đáp ứng nhu cầu đầu tư tập trung của nhà đầu tư Việt Nam, vì vậy đã thu hút sự quan tâm của trên 4.000 người. "Chỉ trong vòng 10 ngày phát hành chứng chỉ chúng tôi đã phải đóng quỹ sớm hơn dự kiến, vì số vốn góp đã nhanh chóng đạt vốn điều lệ", ông Tân nói. Để tạo cơ hội đầu tư cho nhà đầu tư trong nước, ông Tân cho biết VF1 đã giảm tỷ lệ đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài từ 30% ban đầu xuống còn 22%.

Trong buổi ra mắt sáng 23/4, các nhà đầu tư VF1 tham gia biểu quyết điều lệ hoạt động của quỹ cũng như bầu chọn Ban Đại diện quỹ, ban sẽ chịu trách nhiệm việc đầu tư của quỹ. Ngoài 60% vốn điều lệ được sử dụng để đầu tư vào chứng khoán đang và sẽ niêm yết trên thị trường, nguồn vốn của VF1 còn được sử dụng đầu tư vào các lĩnh vực khác như bất động sản, ngành chế biến nông - lâm - thủy - hải sản, tài chính - ngân hàng, du lịch - khách sạn, giáo dục - y tế, hàng tiêu dùng, vận tải hàng hóa, tiện ích công cộng và các công cụ của thị trường tiền tệ.

Các nhà đầu tư VF1 cũng chính thức chỉ định ngân hàng giám sát và công ty kiểm toán độc lập. Được biết sau khi ra mắt, VF1 sẽ làm thủ tục xin phép Ủy ban Chứng khoán Nhà nước niêm yết chứng chỉ trên thị trường chứng khoán.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,