221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
455016
Hội nghị bàn tròn " VN mở cửa cho kinh doanh"
1
Article
null
Hội nghị bàn tròn ' VN mở cửa cho kinh doanh'
,

(VietNamNet) - Một hội nghị bàn tròn về đầu tư tại Việt Nam với chủ đề "Xu hướng Việt Nam: mở cửa cho kinh doanh", sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 6 đến 7/7/2004. Đây được coi là hội thảo lớn về đầu tư của Việt Nam trong năm nay, nhằm kêu gọi đầu tư nước ngoài.

Diễn đàn đầu tư và hợp tác DN giữa Tây Ban Nha và Việt Nam tại TP.HCM.

Tham gia hội nghị gồm có các nhà hoạch định chính sách cấp cao của Chính phủ, các DN, các chuyên gia kinh tế hàng đầu trong và ngoài nước, để cùng bàn luận về vị trí của Việt Nam, một thị trường tiềm năng đối với thế giới trong quá trình cải cách và kêu gọi đầu tư. Các công ty nước ngoài đang làm ăn tại Việt Nam cũng sẽ dự hội nghị và cùng chia sẻ những kinh nghiệm với các nhà đầu tư.

Theo ban tổ chức, nội dung của hội nghị sẽ tập trung vào những cơ hội và thách thức đầu tư tại Việt Nam, những cơ hội và thách thức khi Việt Nam vào AFTA, Hiệp định Thương mại Việt-Mỹ, WTO, các nguồn lực sẵn có từ Việt Nam, việc tự do hóa hoạt động tài chính ngân hàng, các cơ quan Chính phủ và vấn đề tham nhũng...

Hội nghị bàn tròn này do Economist Conferences  tổ chức, với sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND TP.HCM. Các quan chức cấp cao của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND TP cũng sẽ tham dự hội nghị để thảo luận với DN về những chủ đề trọng tâm trong chương trình.

Việt Nam đang là quốc gia phát triển nhanh trong khu vực Đông Nam Á và thế giới, với tốc độ tăng trưởng trên 7%. Tuy nhiên, sự cạnh tranh của các nước trong khu vực về thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, đang làm cho đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nói chung và TP.HCM sụt giảm. Việc cải cách và tạo ra những cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư cũng như thể hiện quyết tâm hỗ trợ của Chính phủ đối với các nhà đầu tư nước ngoài là cần thiết. Các nhà đầu tư sẽ tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi và những băn khoăn của mình từ hội nghị bàn tròn này.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,