221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
495212
Từ 1/9, sẽ có cửa ưu tiên cho nhà đầu tư
1
Article
null
Từ 1/9, sẽ có cửa ưu tiên cho nhà đầu tư
,

(VietNamNet) - Các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài sẽ không phải mất nhiều thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh. Chính quyền TP.HCM sẽ áp dụng qui chế ra vào sân bay mới vào đầu tháng 9 tới.

Nhà đầu tư sẽ không còn mất nhiều thời gian khi TP.HCM bắt đầu "cửa ưu tiên".

Cửa ưu tiên dành cho các nhà đầu tư được bố trí ở cụm cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là qui chế mới mà chính quyền thành phố áp dụng, nhằm giảm bớt phiền toái cho nhà đầu tư khi phải chờ đợi làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Cửa ưu tiên làm thủ tục xuất nhập cảnh chỉ dành riêng cho nhà đầu tư có thẻ do Sở Kế hoạch & Đầu tư cấp. Những nhà đầu tư có giấy chứng nhận tạm trú, thường trú hoặc là thành viên của hội đồng quản trị, ban giám đốc các DN, hoặc nhà đầu tư đang làm thủ tục xin phép đầu tư đều là đối tượng ưu tiên, và có thể yêu cầu Sở Kế hoạch & Đầu tư cấp thẻ ưu tiên.

Theo Sở Kế hoạch & Đầu tư, thẻ ưu tiên sẽ giúp nhà đầu tư thông quan nhanh hơn, dù qui trình thủ tục kiểm tra vẫn được tiến hành đầy đủ. Thẻ có thời hạn sử dụng 1 năm đối với các thành viên hội đồng quản trị và ban giám đốc DN. Đối với nhà đầu tư đang trong thời gian xin cấp phép thì thời gian sử dụng của thẻ chỉ là 3 tháng.

Những nhà đầu tư không thuộc những đối tượng trên vẫn có thể sử dụng cửa ưu tiên hay "luồng xanh" để làm thủ tục hải quan, nếu được đối tác ở Việt Nam xin phép với cơ quan chức năng như Sở Kế hoạch & Đầu tư hoặc Trung tâm Xúc tiến Thương mại (ITPC).

Chính quyền thành phố đã chỉ đạo công an và hải quan cùng với cụm cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp khẩn trương triển khai thực hiện qui chế này theo đúng kế hoạch và hiệu quả, với mong muốn tạo ấn tượng mới cho nhà đầu tư.

  • Minh Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,