221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
505212
Điều kiện kinh doanh thép xây dựng
1
Article
null
Điều kiện kinh doanh thép xây dựng
,

(VietNamNet) - Trước tình hình giá thép xây dựng biến động, khó kiểm soát trên thị trường nội địa, Bộ Thương mại đã đưa ra dự thảo "Quy chế kinh doanh thép xây dựng".

Tổng đại lý được phép làm đại lý cho nhiều nhà phân phối thép.

 

 

Bản dự thảo này nêu rõ điều kiện và cách tổ chức hệ thống kinh doanh thép xây dựng. Ngoài các quy định chung mà mọi thương nhân phải thực hiện khi tham gia kinh doanh, dự thảo còn quy định: Hàng tháng vào ngày 25, các nhà phân phối thép (gồm các nhà máy sản xuất, nhà nhập khẩu phôi, thép thành phẩm; Các DN lưu thông kể cả các cửa hàng, đại lý bán lẻ thép) có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản với cơ quan quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn (Sở Thương mại) về lượng hàng kinh doanh và giá cả mua, bán từng chủng loại thép, lượng hàng tồn kho. Các nhà phân phối thép chỉ được duy trì hoạt động kinh doanh phân phối khi thiết lập được hệ thống phân phối của mình qua các đơn vị trực thuộc (công ty, chi nhánh, cửa hàng) hay qua các tổng đại lý, đại lý bán lẻ thuộc DN khác.

 

Về tổng đại lý, dự thảo đưa ra quy định: Tổng đại lý được phép làm đại lý cho nhiều nhà phân phối thép với nhiều chủng loại khác nhau, nhưng đối với mỗi loại chỉ được nhận bán hàng cho một nhà phân phối. Riêng các cửa hàng, điểm bán lẻ không thuộc hệ thống kinh doanh của các nhà phân phối hay tổng đại lý đều không được kinh doanh thép xây dựng trên thị trường nội địa.

 

Bộ Thương mại cũng đưa ra nguyên tắc hệ thống kinh doanh cùng nhà sản xuất liên đới chịu về chất lượng và giá bán lẻ thống nhất đối với sản phẩm thép xây dựng đến khâu cuối cùng của hệ thống. Đặc biệt, mỗi DN sản xuất và chuyên doanh thép xây dựng chỉ được tổ chức 2 đến 3 tổng đại lý trong một tỉnh; Thông qua tổng đại lý hoặc tự thiết lập hệ thống đại lý bán lẻ, trực tiếp kí hợp đồng giao thép với từng đại lý.

 

  • Thuỷ Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,